Theo dõi trên

Đức Linh: Gần 7.000 lao động nông thôn được đào tạo nghề

30/11/2021, 16:41 - Lượt đọc: 42

BTO- Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Đức Linh cho biết: Thời gian qua, Trung tâm tích cực phối hợp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người lao động khảo sát nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Qua đó, chủ động xây dựng chương trình, đăng ký hoạt động đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề việc làm của người lao động và doanh nghiệp.

Chính vì vậy, sau hơn 10 năm số lượng LĐNT tham gia học nghề gần 7.000 học viên. Các nghề thu hút nhiều LĐNT theo học nhất là chăn nuôi gia cầm, khai thác cây cao su, dinh dưỡng và kỹ thuật nấu ăn, pha chế thức uống, trồng chăm sóc cây điều, trồng chăm sóc cây tiêu… Hầu hết người lao động sau học nghề đã tìm kiếm được việc làm hoặc tự tạo việc làm cho bản thân, nâng cao năng suất lao động tăng thêm thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, Trung tâm tăng cường sự phối hợp, liên kết giữa các cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động sau học nghề; thực hiện đa dạng các hình thức đào tạo nghề, mở rộng các đối tác đào tạo. Cụ thể, phối hợp với 2 doanh nghiệp Công ty May Nhà Bè - Đức Linh đào tạo nghề may công nghiệp và Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đào tạo khoảng 3.000 LĐNT.

Thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các xã, thị trấn chú trọng khảo sát, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề hàng năm phù hợp với nhu cầu thực tế của người lao động tại địa phương. Đồng thời, tăng cường gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp ký kết các hợp đồng đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện để đào tạo và cung ứng nhân lực theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh..

K. ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Gần 7.000 lao động nông thôn được đào tạo nghề