Theo dõi trên

Đức Linh: Học sinh được trở lại trường

04/10/2021, 09:28

BT- Sau khi UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình diễn biến dịch Covid - 19 trên địa bàn để quyết định thời gian nhập học đối với giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn. Các địa phương đã họp bàn, cân nhắc kỹ lưỡng để quyết định thời gian cho học sinh đi học trực tiếp hoặc lùi thời gian nhập học đối với bậc mầm non, tiểu học phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Theo đó, huyện Đức Linh đã triển khai phương án tổ chức dạy và học trực tiếp đối với cấp tiểu học từ ngày 4/10.

Các trường tiểu học huyện Đức Linh vệ sinh trường lớp sạch sẽ, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Bà Nguyễn Thị Cho – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cho biết: Thực hiện Công văn số 3640 ngày 1/10/2021 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh thời gian và các phương án tổ chức dạy, học các cấp năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh và theo tinh thần chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy tại buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Đồng thời, qua xem xét tình hình dịch Covid-9 trên địa bàn huyện Đức Linh cơ bản được kiểm soát, hiện huyện đã thuộc “vùng xanh” của tỉnh khi 2 tuần qua không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Theo đó, UBND huyện đã triển khai phương án tổ chức dạy, học tại các cơ sở giáo dục trực thuộc huyện trong năm học 2021 - 2022. Cụ thể, đối với cấp THCS, huyện Đức Linh tiếp tục triển khai phương án dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Đối với các trường tiểu học tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 4/10/2021. Các trường mầm non, mẫu giáo, tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 18/10/2021.

Năm học 2021 - 2022, toàn huyện Đức Linh có 27 trường TH (có 2 trường TH sáp nhập với bậc THCS) với tổng số 12.300 học sinh. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh đã chỉ đạo các trường học xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp và các phương án phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện. Trong đó, chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh lại trường lớp cũng như chuẩn bị các phương tiện phòng chống dịch sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học. Về phương án tổ chức dạy học trực tiếp đối với cấp tiểu học, các trường tổ chức chia lớp học theo ca và theo buổi để giảm lượng học sinh tập trung tại trường. Quản lý chặt chẽ học sinh trong giờ đến trường, giờ ra về và không tổ chức giờ ra chơi ngoài lớp học, chỉ tổ chức 1 lần nghỉ giữa giờ cho học sinh vào mỗi buổi học. Thông báo cho phụ huynh đưa đón học sinh đi đến nơi, về đến chốn, không để học sinh tự đi và về hoặc la cà đến nhiều nơi khác sau giờ tan học. Việc tổ chức dạy và học trực tiếp phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục, không để phụ huynh, học sinh tập trung đông tại cổng trường và trong sân trường. Các trường chủ động chuẩn bị các đồ dùng, thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, xà phòng... và phân công người trực luân phiên làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt học sinh.

Đối với việc dạy học trực tuyến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, UBND huyện Đức Linh đề nghị ngành giáo dục huyện tìm nhiều giải pháp để tất cả học sinh được tham gia học tập, nhất là những học sinh chưa có thiết bị để học trực tuyến. Việc tổ chức dạy học trực tuyến phải đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho giáo viên và học sinh, tổ chức tiết học, giờ học trực tuyến không kéo dài thời gian như học trực tiếp trên lớp để đảm bảo sức khỏe, tâm sinh lý của học sinh khi tiếp xúc với máy tính, điện thoại, ti vi. UBND huyện cũng đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức rà soát danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có thiết bị học trực tuyến và tham mưu huyện phát động phong trào “Sóng và máy tính cho em” để hỗ trợ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn chuyên môn công tác dạy và học cho các trường để đảm bảo chương trình giáo dục theo đúng quy định.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Học sinh được trở lại trường