Theo dõi trên

Đức Linh, Tánh Linh: Mưa lớn, lốc xoáy khiến 11 nhà dân và trên 250 ha cây trồng thiệt hại

10/08/2021, 17:15

BTO- Vào đêm qua và rạng sáng nay (10/8), trên địa bàn huyện Tánh Linh, Đức Linh đã xảy ra mưa to kết hợp lốc xoáy, gây thiệt hại về nhà ở, cây trồng của người dân.

Cụ thể, vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 9/8 đến rạng sáng ngày 10/8, trên địa bàn các xã Đức Phú, Nghị Đức, Măng Tố (Tánh Linh) có mưa, trong cơn mưa kèm lốc xoáy cục bộ gây thiệt hại về nhà ở, ngã đổ cây cối. Hậu quả, có 11 căn nhà dân bị ảnh hưởng, trong đó tốc mái hoàn toàn 1 căn tại xã Nghị Đức, tốc mái một phần 4 căn nhà tại xã Măng Tố và Nghị Đức. Ngoài ra, tốc mái vòm, mái hiên 6 căn và một tường rào nhà dân xã Đức Phú sụp đổ 30 m.

Về sản xuất nông nghiệp, lúa vụ hè thu giai đoạn chuẩn bị thu hoạch bị ngập và ngã đổ khoảng 89 ha. Đồng thời, ngã đổ diện tích cao su, điều, mít của một số hộ dân, diện tích thiệt hại ước tính khoảng 8 ha. Hiện địa phương đang đợi nước rút mới kiểm tra xem xét đánh giá mức độ thiệt hại. Mưa gió còn làm sạt lở một số tuyến kênh và đê bao tại xã Măng Tố, do nền đất yếu kết hợp lượng nước đổ về lớn gây bể một số đoạn. Tổng giá trị thiệt hại ban đầu ước tính 1,5 tỷ đồng.

Còn tại huyện Đức Linh, mưa gió, lốc xoáy ảnh hưởng các xứ đồng Suối Lách, Út sáng mũi thuyền, đồng Chợ, cầu Đỏ và Bàu Thành thuộc xã Mê Pu, khiến trên 155 ha lúa hè thu đang chín trong giai đoạn thu hoạch bị ngã đổ. Trong những ngày tiếp theo, nếu tiếp tục mưa lớn, nước thoát không kịp sẽ tiếp tục gây ngập úng thêm khoảng 150 ha lúa. Ước giá trị thiệt hại khoảng trên 650 triệu đồng.

Nhà cửa, cây cối bị hư hại do mưa lớn rạng sáng ngày 10/8.

 Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các xã Nghị Đức, Măng Tố đã kịp thời huy động lực lượng xung kích, Công an xã giúp đỡ các gia đình bị tốc mái dọn dẹp, vận chuyển đồ đạc và bố trí chỗ ở tạm cho người dân ổn định cuộc sống. Đối với các diện tích cây trồng ngã đổ, người dân tiến hành cưa hạ dọn dẹp để tiếp tục tái sản xuất. Diện tích cây lúa vụ hè thu sau khi nước rút người dân sẽ tiến hành thu hoạch nhanh nhằm hạn chế ngập úng, thối cây nếu bị ngập lâu. Đối với các tuyến kênh mương thủy lợi bị sạt lở, UBND xã Măng Tố đã huy động tổ thủy nông địa phương và người dân khắc phục tạm thời, đắp vá bằng các bao cát để tránh sạt lở rộng và hạn chế ngập các diện tích lúa vụ hè thu sắp vào giai đoạn thu hoạch.

Riêng tại huyện Đức Linh, địa phương đã tiến hành kiểm tra các khu vực bị thiệt hại và hướng dẫn người dân các biện pháp khắc phục

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh, Tánh Linh: Mưa lớn, lốc xoáy khiến 11 nhà dân và trên 250 ha cây trồng thiệt hại