Theo dõi trên

Đức Linh: Từng bước kiểm soát tội phạm về ma túy

30/01/2024, 05:59

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện tuy đã được kiềm chế nhưng có lúc còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Cùng với đó, tình trạng các thanh thiếu niên sử dụng ma túy tại địa phương cũng có nhiều diễn biến phức tạp. Điều này đòi hỏi công an phải triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhất là việc quản lý các đối tượng sử dụng ma túy tại địa phương để có biện pháp đấu tranh phù hợp.

Qua công tác nắm bắt tình hình tại cơ sở, Công an huyện Đức Linh xác định nguồn ma túy chủ yếu do các đối tượng mua từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai vận chuyển về Đức Linh để tiêu thụ. Tình trạng các đối tượng lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện như quán karaoke, nhà nghỉ… để sử dụng trái phép chất ma túy tại một số địa phương như: Đức Tài, Đức Hạnh, Đức Tín, Mê Pu, Đông Hà… diễn biến phức tạp. Một số đối tượng xấu lợi dụng các loại hình kinh doanh này để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, đặc biệt là giới trẻ. Bởi đây là nơi thường tập trung đông người, tường cách âm, thậm chí khi bị phát hiện dễ dàng tẩu tán tang vật… Phương thức thủ đoạn của tội phạm ma túy thường xuyên thay đổi để đối phó với lực lượng công an, gây rất nhiều khó khăn trong công tác bắt giữ, xử lý.

76e7ceb4a4c20e9c57d3.jpg
Các đối tượng sử dụng ma túy trong nhà nghỉ bị Công an huyện Đức Linh phát hiện bắt giữ ngày 22/1.

Để đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an huyện Đức Linh đã phân công nhiệm vụ cho các đội nghiệp vụ ngay từ đầu năm. Trong đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ được giao chỉ tiêu và địa bàn phụ trách, gắn trách nhiệm với từng người, từng lãnh đạo, cán bộ. Lãnh đạo Công an huyện Đức Linh cũng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ khi được phân công phải bám sát địa bàn. Trong thời gian qua, cùng với việc tập trung phòng ngừa, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm hình sự, Công an huyện Đức Linh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo và tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm ma túy, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần kiềm chế và kéo giảm tội phạm, bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần tấn công, trấn áp quyết liệt đối với tội phạm ma túy, năm 2023, Công an huyện Đức Linh đã đấu tranh, triệt phá, bắt 33 vụ, khởi tố 31 vụ/51 bị can về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy. Lực lượng công an đã thu giữ số tang vật gồm 76,3149g methamphetamine; 8,2935g ketamin; 2,2128 MDMA.

Thực hiện “Đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”, Công an huyện Đức Linh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triệt phá nhiều vụ việc có liên quan đến ma túy. Qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 22 giờ ngày 22/1, Công an huyện Đức Linh đã bắt quả tang 7 đối tượng đang có hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ thuộc thôn 8, xã Nam Chính. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 3 bịch nilon chứa tinh thể màu trắng, 1 bịch nilon chứa chất bột màu xám và 1 viên nén màu xanh. Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận số tang vật trên là ma túy mua về để tổ chức sử dụng.

Dự báo thời gian tới, tình hình tội phạm hoạt động liên quan đến ma túy, nhất là các loại ma túy mới được ngụy trang trong thực phẩm, đồ uống sẽ còn diễn biến phức tạp. Do đó, ngoài việc lực lượng công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm với tội phạm ma túy, các ngành chức năng, đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn huyện Đức Linh sẽ tiếp tục theo dõi, nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình phòng, chống ma túy, phát huy vai trò nòng cốt của các thành viên mô hình trong việc tuyên truyền ngăn ngừa có hiệu quả đối với tác hại của ma túy.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trên đường mua ma túy về để sử dụng thì bị bắt
Do có nhu cầu, Trần Văn Lập đã dùng 300 nghìn để mua 2 túi ma túy về sử dụng. Khi đang cầm số ma túy di chuyển trên đường về nhà thì bị lực lượng biên phòng và công an phát hiện, bắt giữ.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Từng bước kiểm soát tội phạm về ma túy