Theo dõi trên

Đức Linh: Xác minh, làm rõ thông tin bắp lai không trái ở xã Trà Tân

03/09/2021, 11:32

BTO- UBND huyện Đức Linh vừa có công văn đến Sở Nông nghiệp & PTNT, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh và doanh nghiệp sản xuất giống, đề nghị can thiệp, hỗ trợ kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, tình trạng bắp không có trái ở xã Trà Tân.

Theo đó, vụ hè thu 2021 trên địa bàn huyện Đức Linh sản xuất khoảng 500 ha cây bắp lai, sử dụng các loại giống như DK 9901, NK 7328, NK 7328 Bt/Gt, NK66 Bt/Gt. Hiện bắp đang vào thời kỳ phun râu, vào hạt. Tuy nhiên, UBND huyện nhận phản ánh của một số người dân trồng bắp trên địa bàn xã Trà Tân về tình trạng giống bắp NK 7328 Bt/Gt không có trái.

Hiện tại, địa phương đang thống kê cụ thể diện tích, số hộ dân sản xuất giống bắp lai NK 7328 Bt/Gt không có trái. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh sớm làm việc với doanh nghiệp sản xuất giống để kiểm tra xác định nguyên nhân, đánh giá mức độ thiệt hại và có hướng giải quyết cho người dân.

Bắp lai không trái tại xã Trà Tân.

Được biết, đến thời điểm này Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh đang phối hợp với địa phương kiểm tra xác minh sự việc. Báo Bình Thuận sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Xác minh, làm rõ thông tin bắp lai không trái ở xã Trà Tân