Theo dõi trên

Đức Tài: Quan tâm, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội

23/07/2022, 14:51

BTO- Bà Trần Thị Ngọc Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Đức Tài, huyện  Đức Linh cho biết: Từ năm 2019 đến nay mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Quỹ “Vì người nghèo” của thị trấn đã được các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền 183,2 triệu đồng.

Từ nguồn quỹ trên và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp thị trấn đã xây dựng 2 căn nhà tình thương, sửa chữa nhà cho người nghèo với số tiền 130 triệu đồng và tổ chức thăm hỏi, tặng 4.553 phần quà, trị giá hơn 2 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ, tết.

ada80d94-d564-4b7d-b0ed-914e78c25c21.jpeg

Bên cạnh đó, Mặt trận thị trấn phối hợp vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 97,7 triệu đồng, cùng với ngân sách nhà nước xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, với số tiền 100 triệu đồng, thăm, tặng 541 phần quà, trị giá hơn 106 triệu đồng cho các gia đình thương binh liệt sĩ gia đình có công cách mạng... Song song với đó, Mặt trận tổ chức vận động trong các tầng lớp nhân dân hơn 225 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong thời gian đến, Mặt trận thị trấn sẽ tiếp tục phối hợp cùng với chính quyền, các tổ chức thành viên vận động mọi nguồn lực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và triển khai thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, góp phần hỗ trợ cho người nghèo giải quyết phần nào khó khăn về đời sống và kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện về Tánh Linh
BTO-Ngày 23/7, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy và một số đơn vị trong tỉnh tổ chức chương trình “Hành quân xanh” trong “Chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện hè năm 2022” ở huyện Tánh Linh.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Tài: Quan tâm, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội