Theo dõi trên

Đường và chợ Phan Rí Cửa đã thông thoáng

09/03/2016, 09:01

BT- Bà Nguyễn Thị Lô, ngụ tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong) phản ánh: Sau khi chợ Phan Rí Cửa được xây dựng, sửa chữa việc sắp xếp các ngành hàng buôn bán trong khu vực chính và khu vực nhà lồng chưa công bằng, nhiều tiểu thương bức xúc. Mặt khác, việc giao thầu, mức thu phí tại chợ cũng cần được xem xét lại để bảo đảm sự công bằng. Đường xung quanh chợ đã thông thoáng nhưng chưa sạch và thiếu biển báo.

                
Tiểu thương bán lẻ thịt heo tại chợ.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Trong thời gian qua để giải quyết nhu cầu phát sinh cho hơn 250 hộ tiểu thương đang kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường xung quanh chợ Phan Rí Cửa; trên cơ sở đề nghị của UBND thị trấn Phan Rí Cửa và các hộ tiểu thương, UBND huyện Tuy phong đã có chủ trương sử dụng phần diện tích bến xe cũ để mở rộng chợ. Đồng thời, xây dựng 2 nhà lồng với diện tích 1.512m2 và phần nền bê tông 360m2 cùng với hệ thống điện, thoát nước… Hiện nay, chợ đã đi vào hoạt động kinh doanh ổn định, phần nào trả lại sự thông thoáng các tuyến đường xung quanh chợ.

Trong quá trình di dời chợ, Ban quản lý chợ có tổ chức họp với các ngành hàng để lấy ý kiến, tổ chức bốc thăm, thông báo thời gian di dời theo quy định và thực hiện đúng chủ trương của Huyện ủy Tuy Phong. Theo ý kiến của tiểu thương đề nghị cho hàng cá đang kinh doanh tại chợ mở rộng vào lại khu vực chợ cũ là không phù hợp. Bởi lẽ, thực tế mặt hàng chợ cá cũ với diện tích 570m2 chỉ được bố trí cho các quầy buôn bán mặt hàng rau, hàng cá thịt nhỏ lẻ không đủ diện tích để bố trí quầy hàng cá. Phần diện tích còn trống tại khu vực chợ cá cũ sẽ dùng vào việc mở rộng các ngành hàng trong chợ, để bảo đảm vệ sinh khu vực chợ và bảo đảm công tác PCCC. Việc sắp xếp các ngành hàng như hiện nay tại chợ Phan Rí Cửa cơ bản là phù hợp và trả lại sự thông thoáng cho các tuyến đường xung quanh chợ.

Về việc giao thầu và mức thu phí tại chợ Phan Rí Cửa được UBND huyện Tuy Phong chỉ đạo thực hiện tại Công văn số 3084 ngày 8/9/2015 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc giải quyết ký hợp đồng kinh doanh, khai thác và quản lý chợ Phan Rí Cửa. UBND huyện Tuy Phong đã ban hành Quyết định số 4444 ngày 6/10/2015 điều chỉnh kết quả đấu thầu kinh doanh, khai thác, quản lý chợ Phan Rí Cửa năm 2014-2017. Trong đó điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng là 3 năm (từ ngày 16/10/2015 - 15/10/2018) làm cơ sở để triển khai hợp đồng với nhà thầu kinh doanh chợ. Đối với mức thu lệ phí chợ hiện nay, khu vực thu phí chợ Phan Rí Cửa được áp dụng theo chỉ đạo của UBND tỉnh (tại Công văn 3084 ngày 8/9/2015 của UBND tỉnh), trong đó chỉ đạo thực hiện thu theo khung mức thu phí tại Quyết định 1531 của UBND huyện Tuy Phong kể từ khi giao thầu ngày 16/10/2015 đến nay.    

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường và chợ Phan Rí Cửa đã thông thoáng