Theo dõi trên

Duy trì và nâng cao chất lượng tỷ lệ tiêm các loại vắc xin

03/08/2022, 15:36

Đó là mục tiêu của UBND tỉnh vừa ban hành trong kế hoạch triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng tại Bình Thuận năm 2022

Theo đó, kế hoạch nhằm duy trì và nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin; khống chế hiệu quả các bệnh truyền nhiễm có vắc xin bảo vệ ở trẻ em; bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt - không có trường hợp bệnh bại liệt năm 2022, duy trì thành quả loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh; giảm tỷ lệ mắc bệnh sởi, ho gà, bạch hầu.

Chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2022 sẽ được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh. Dự kiến, có 21.696 trẻ được tiêm vắc xin Sởi-Rubella và vắc xin DPT; 22.301 trẻ được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản mũi 1 và mũi 2, 21.114 trẻ được tiêm mũi 3; 22.507 phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván; tổ chức tiêm vét cho các trẻ năm 2021 chưa được tiêm.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các sở ban, ngành phối hợp địa phương vận động, tuyên truyền để người dân hưởng ứng tiêm chủng tại địa phương; duy trì tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ, tăng cường công tác quản lý và bảo quản vắc xin để đảm bảo vắc xin luôn có chất lượng tốt, giảm hao phí vắc xin và đảm bảo an toàn tiêm chủng; hàng tháng tiến hành tiêm vét cho những người hoãn tiêm.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm trước biến chủng mới
Mặc dù học sinh Phan Thiết nói riêng, cả tỉnh nói chung đã kết thúc năm học và đang nghỉ hè, nhưng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên toàn tỉnh được tổ chức theo tiến độ nhận vắc xin từ Bộ Y tế cấp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Duy trì và nâng cao chất lượng tỷ lệ tiêm các loại vắc xin