Theo dõi trên

Em yêu màu áo chú bộ đội

27/12/2022, 05:51

“Cháu thương chú bộ đội nơi rừng sâu biên giới, cháu thương chú bộ đội canh giữ ngoài đảo xa...”. Lời ca khúc cũng chính là tình cảm yêu mến mà các cháu thiếu niên nhi đồng trên mọi miền Tổ quốc hướng về các chú bộ đội đang ngày đêm kiên cường, anh dũng trên mọi mặt trận để bảo vệ Tổ quốc, mang lại cuộc sống yên bình cho mọi người dân trên đất nước Việt Nam.

Tại TP. Phan Thiết, các em thiếu niên nhi đồng, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở đã háo hức tự tay vẽ nên những bức tranh để gửi tặng các chú cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đất liền cũng như hải đảo. Những nét vẽ ngây thơ, ngộ nghĩnh là cảm nhận của các em về cuộc sống trong quân ngũ. Đó là hoạt động huấn luyện, giao lưu, kết nghĩa, sinh hoạt thường ngày của các chú bộ đội. Gửi gắm qua mỗi bức tranh là tình cảm thân thương, quý mến của học sinh dành tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Hy vọng sau những giờ huấn luyện vất vả, khi ngắm những bức tranh này, các chú sẽ vơi bớt mệt nhọc, thêm phấn khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

thieu-nhi.jpg
Các em thiếu niên nhi đồng, học sinh vẽ tranh tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở đất liền và hải đảo.

Cùng với vẽ tranh, nhiều em thiếu nhi, học sinh còn viết thư hay chuẩn bị những phần quà lưu niệm, tấm bưu thiếp, đồ dùng cá nhân… để gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở hải đảo. Hơn 1.000 cánh thư được viết bằng nét chữ nắn nót gửi gắm những tình cảm, những mong muốn mà các em muốn gửi đến các chú bộ đội; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của những chiến sĩ đang ngày đêm ở đầu sóng ngọn gió, bảo vệ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc. Nhiều em cũng viết lên ước mơ sau này trở thành chiến sĩ, mang trên mình bộ quân phục màu xanh.

Đây là hoạt động ý nghĩa được Hội đồng Đội TP. Phan Thiết phát động hàng năm và được các em học sinh, thiếu niên nhi đồng ủng hộ rất nhiệt tình. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục sâu rộng đến các em học sinh, thiếu niên nhi đồng về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý thức rèn luyện phấn đấu học tập của các em; đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, tương ái giữa thiếu nhi đất liền với các em thiếu nhi nơi hải đảo, con em của chiến sĩ đang công tác nơi đảo xa.

Để kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo năm học 2022 – 2023, ngoài việc phát động các em học sinh, thiếu niên nhi đồng vẽ tranh, viết thư, tặng quà cho các chú bộ đội, Hội đồng Đội TP. Phan Thiết còn phát động các cơ sở Đoàn, Đội tổ chức tuyên truyền ngày kỷ niệm. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng; làm vệ sinh, chăm sóc các bia ghi danh, bia chiến tích, tượng đài liệt sĩ. Riêng Hội đồng Đội TP. Phan Thiết sẽ tiếp nhận thư thăm hỏi và quà tặng của các em học sinh dành cho chiến sĩ, con em của chiến sĩ công tác nơi hải đảo. Đồng thời, tổ chức đi thăm, tặng thư và quà cho các chiến sĩ đang công tác trên địa bàn thành phố.

Món quà nhỏ trao đi nhưng ân tình còn đọng lại mãi. Ẩn chứa sau những bức tranh, cánh thư là tình cảm ấm áp nơi hậu phương dành tặng các chú bộ đội đang ngày đêm chắc tay súng giữ bình yên cho Tổ quốc.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giao lưu bóng đá nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh; Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải bóng đá giao lưu, hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Em yêu màu áo chú bộ đội