Theo dõi trên

Triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”

15/12/2022, 15:06

BTO - Sáng 15/12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường” năm 2022. Đại tá Đinh Văn Sáu, Chính ủy BĐBP tỉnh Bình Thuận dự và chỉ đạo chương trình.

Theo đó, thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường” giai đoạn 2021 - 2030; triển khai Dự án giai đoạn I (2021-2025) BĐBP tỉnh đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy, chỉ huy các đồn Biên phòng trong phối hợp cùng chính quyền địa phương, các nhà trường rà soát, báo cáo, qua đó nhận hỗ trợ theo Dự án đối với 13 em học sinh đang sinh sống trên khu vực biên giới biển có hoàn cảnh gia đình khó khăn là con em đồng bào dân tộc, con của người có uy tín, người tích cực tham gia bảo vệ biên giới.

2.-dai-ta-dinh-van-sau-chinh-uy-bdbp-tinh-binh-thuan-trao-tien-ho-tro-cua-du-an-cho-cac-em-hoc-sinh.jpg

Theo Dự án, các em sẽ được nhận hỗ trợ tiền ăn là 5,4 triệu đồng/em/năm học (9 tháng/năm); hỗ trợ đồ dùng học tập 700.000 đồng/em/năm học; đồ dùng thiết yếu (quần áo, giầy dép...) 600.000 đồng/em/năm học; phương tiện đến trường (xe đạp, phương tiện cho người khuyết tật) 600.000 đồng/em/năm học.

Đồng thời tổ chức khen thưởng đối với các em học đạt thành tích học tập tốt trong năm học với mức 800.000 đồng/em đạt kết quả học tập, rèn luyện Xuất sắc; 600.000 đồng/em đạt kết quả học tập, rèn luyện Giỏi và 400.000 đồng/em đạt kết quả học tập, rèn luyện Khá.

Phát biểu triển khai chương trình, Đại tá Đinh Văn Sáu, Chính ủy BĐBP tỉnh khẳng định Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”   là chủ trương lớn, kịp thời của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Không chỉ là hỗ trợ, giúp đỡ, Dự án còn là sự tri ân, quan tâm chăm lo trực tiếp của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đối với đồng bào  nơi biên giới, mà trực tiếp là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tiếp thêm động lực giúp các em vượt khó, vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Tại chương trình, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tiền hỗ trợ 4 tháng học kỳ 1 năm học 2022 - 2023 với số tiền là 4,4 triệu đồng/em cho 13 em học sinh được nhận hỗ trợ của Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp, dưới mọi hình thức
Ngày 13/12, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 22 về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”