Theo dõi trên

Ép xem bói vòi tiền

06/06/2021, 09:47

BTO- Lợi dụng trưa vắng vẻ, người phụ nữ lấy mác “thầy bói” vào các cửa hàng, shop thời trang... rồi giở giọng bề trên, xem tướng mạo, tình duyên, công danh sự nghiệp... rồi bắt người xem trả tiền.

 Đó là trường hợp mới đây, nhân viên cửa hàng bán quần áo thể thao No1 Sport trên đường Lê Quý Đôn (phường Phú Thủy) gặp phải. Lợi dụng trưa nắng, cửa hàng vắng khách, chỉ có nhân viên, người phụ nữ mặc áo đỏ (ảnh) không ngại ngùng ghé vào rồi rủ nhân viên xem bói. Không cần biết nhân viên có nhu cầu hay không, người phụ nữ này vừa nói huyên thuyên vừa chẻ bài, xào bài rồi phán tình duyên, gia đạo... Rồi nói bé nhân viên “có vong theo” phải cúng thế này, thế kia! Sau gần 10 phút tự độc thoại, người phụ nữ yêu cầu nhân viên trả phí 50.000 đồng. Bé nhân viên nhanh trí bảo không có tiền, rồi lấy điện thoại gọi chủ sang. Nghe thế, “thầy bói” nói vài câu vu vơ rồi nhanh chân bỏ đi.

Người phụ nữ mặc áo đỏ tự xưng là “thầy bói” (ảnh cắt từ clip).

Tuy số tiền người phụ nữ yêu cầu không lớn, nhưng tình trạng “xem bói ăn tiền” lợi dụng lòng tin của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Được biết, gần đây người dân ở Phan Thiết hay gặp tình trạng này, nhất là giữa canh trưa, chiều shop vắng khách. Nếu ai nhẹ dạ cả tin rất dễ bị gạt, thậm chí tốn tiền vô lý khi “thầy bói” bắt mua đủ thứ để “cúng tiễn vong”.

Nếu ai gặp phải trường hợp tương tự nên cảnh giác, tránh bị lừa, nhanh chóng báo Công an khu vực gần nhất để kịp thời can thiệp và mời những đối tượng này về làm việc.

Sẽ phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi. Trong trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, người có hành vi lợi dụng hoạt động mê tín dị đoan để trục lợi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hành nghề mê tín dị đoan, quy định tại Điều 320 Bộ luật Hình sự năm 2015.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ép xem bói vòi tiền