Theo dõi trên

FPT Long Châu - hướng tới sứ mệnh: “Phục vụ tốt hơn sức khỏe cộng đồng”

24/02/2022, 10:17

Hiện nay, FPT Long Châu đã có 400 cửa hàng, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. Hệ thống không ngừng nỗ lực từng ngày để phục tốt hơn sức khỏe của cộng đồng.

Năm 2017, Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT đã tiến hành mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu - một thương hiệu lâu đời và có tiếng hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại TP HCM. Từ đó đến nay, FPT Long Châu đã trải qua những cột mốc rất đáng nhớ.

Trong 2 năm 2018 và 2019, FPT Long Châu nhanh chóng có mặt ở 20 tỉnh, thành với 68 nhà thuốc. Trải qua năm 2020 đầy biến động mang tính lịch sử, với thực tế xã hội cũng như những kinh nghiệm về thị trường đã giúp Long Châu mở rộng được thêm 200 nhà thuốc và đạt mốc 400 nhà thuốc vào tháng 12/2021. Với hệ thống rộng khắp, FPT Long Châu đạt doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 ở mức 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc FPT Long Châu chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành chuỗi nhà thuốc số 1 Việt Nam, dự kiến mở rộng thêm vài ngàn nhà thuốc trong 3 năm tới. Hoàn thành mục tiêu trên sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn trên hành trình thực hiện sứ mệnh đáp ứng nhu cầu chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân”.

Sự “lớn nhanh như thổi” của FPT Long Châu cho thấy quyết tâm và cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư xây dựng chuỗi bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ FPT Retail cùng những nền tảng công nghệ trong quản lý, đào tạo.

Ngoài ra, tất cả dược sĩ nhà thuốc Long Châu đều được tôi luyện tay nghề tư vấn thuốc “thực chiến” với ứng dụng “Thực hành Nhà thuốc Ảo” (Virtual Simulation Room). Đây là ứng dụng kết hợp bởi kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu của đội ngũ cố vấn là dược sĩ cấp cao của hệ thống Long Châu cùng ban công nghệ tập đoàn FPT. Nhờ đó, mọi hoạt động đào tạo tại Long Châu đều được triển khai liền lạc, không gián đoạn.

Đặc biệt, một trong những điểm khiến Long Châu trở thành điểm đến uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe là nhờ phân phối các mặt hàng dược phẩm, thiết bị y tế chính hãng với giá cả phải chăng. Trong đó, có thể kể đến các đối tác hàng đầu thế giới về thiết bị y tế như Microlife, AND Medical, Omron, MediUSA… đã ghi nhận Long Châu là chuỗi nhà thuốc có kết quả kinh doanh dẫn đầu trong năm 2021. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mạnh dạn đầu tư hệ thống, nhập khẩu máy móc nên cho đến nay, nhà thuốc FPT Long Châu được xem là đơn vị luôn có đủ thiết bị y tế để phân phối cho người tiêu dùng, bất chấp tình hình dịch bệnh ra sao.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng với chất lượng tốt nhất, FPT Long Châu cung cấp hơn 30.000 đầu mục sản phẩm được nhập chính hãng và được kiểm soát chất lượng chặt chẽ. Không chỉ dừng lại ở thị phần bán lẻ thiết bị y tế, FPT Long Châu tiếp tục hướng tới mục tiêu trên 50% thị phần kênh chuỗi bán lẻ dược phẩm, trở thành điểm đến uy tín để chăm sóc sức khỏe cho người Việt.

N DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Mở đường” vào thị trường Ấn Độ
Nhiều tháng qua, mặt hàng nông sản của nước ta (bao gồm thanh long Bình Thuận) xuất khẩu sang Trung Quốc tiếp tục gặp khó tại các cửa khẩu đường bộ phía Bắc. Thế nên việc tìm kiếm thị trường tương đương, có sức tiêu thụ lớn để từng bước giảm phụ thuộc vào quốc gia đông dân nhất thế giới là cần thiết và phù hợp tình hình hiện nay. Trong đó Ấn Độ được xác định rất tiềm năng, bởi hội tụ đầy đủ những yếu tố là điểm đến thuận lợi cho thanh long Việt Nam nói chung và thanh long Bình Thuận nói riêng...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT Long Châu - hướng tới sứ mệnh: “Phục vụ tốt hơn sức khỏe cộng đồng”