Theo dõi trên

Gần 21.000 cá thể động vật hoang dã gây nuôi

16/12/2021, 10:02

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đến thời điểm này trên địa bàn Bình Thuận có 56 cơ sở hoạt động gây nuôi động vật hoang dã, tăng 8 cơ sở so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng số động vật hoang dã gây nuôi đến thời điểm này có 20.997 cá thể, trong đó có 15.249 cá thể thuộc loài nguy cấp, quý, hiếm và 5.748 cá thể thuộc loài thông thường. Loài động vật hoang dã được gây nuôi chủ yếu là rắn, nhím, nai, dúi, tắc kè, cầy vòi hương… Về quy mô chuồng trại, hầu hết các cơ sở nuôi động vật hoang dã là hộ gia đình cá thể có quy mô nhỏ, gắn liền với nơi cư trú. Trong đó có 1 cơ sở nuôi dưới hình thức bảo tồn, thả tự nhiên trong rừng.

dong.jpg

2 cá thể rùa núi vàng.

Theo đánh giá của Chi cục Kiểm lâm, nhìn chung các cơ sở gây nuôi đã tổ chức gây nuôi sinh trưởng, sinh sản theo quy định pháp luật. Trong năm 2021 do ảnh hưởng tình hình phức tạp của dịch Covid-19 nên mức tiêu thụ các loài động vật hoang dã giảm rõ rệt so với các năm.

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chung tay bảo vệ động vật hoang dã
BT- Bình Thuận nhiều địa phương có rừng, theo đó có rất nhiều động vật hoang dã sinh sống. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhu cầu về các loại động vật hoang dã để nuôi nhốt làm cảnh, lấy da động vật hoang dã làm đồ mỹ nghệ và ăn thịt… Có cầu ắt sẽ có cung nên đã xuất hiện mạng lưới săn bắt, vận chuyển và buôn bán động vật hoang dã trái phép trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng quần thể các loài động vật hoang dã, đẩy nhiều loài nguy cấp đến bờ vực của sự tuyệt chủng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 21.000 cá thể động vật hoang dã gây nuôi