Theo dõi trên

Gần 3 tỷ đồng học bổng đã được trao cho tân sinh viên UPT 2023

14/08/2023, 05:00

Hơn 600 tân sinh viên đã đăng ký xét tuyển và xác nhận học bổng của Trường Đại học Phan Thiết, nhận về hàng loạt suất học bổng đầu vào mang giá trị cao.

Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “không để trường hợp học sinh, sinh viên nào phải bỏ học, thôi học vì lý do không có khả năng đóng học phí”, trong nhiều năm liền, Trường Đại học Phan Thiết luôn duy trì các chương trình học bổng dành cho sinh viên, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

z4599653316027_919f5d0f181f2061d8247c382e5be993.jpg
Tân sinh viên đăng ký xét tuyển đại học và đăng ký học bổng tại Trường Đại học Phan Thiết.

Đầu năm học mới 2023-2024, Trường Đại học Phan Thiết thông báo rộng rãi mọi thông tin về chương trình học bổng đầu vào dành cho tân sinh viên nhập học vào tất cả các chuyên ngành của nhà trường. Theo đó, quỹ học bổng với tổng trị giá 5 tỷ đồng được chia ra làm 3 loại chính mang giá trị khác nhau.

Học bổng nhằm tuyên dương, khen thưởng các tân sinh viên đạt thành tích cao trong quá trình học tập ở bậc THPT gồm có: học bổng tinh hoa – giảm 5 triệu đồng cho tân sinh viên là học sinh giỏi lớp 12; học bổng tài năng – giảm 3 triệu đồng cho tân sinh viên là học sinh khá lớp 12. Học bổng được giảm trừ trực tiếp vào học phí học kỳ 1 năm nhất của tân sinh viên và có giá trị tương đương 40-50% học phí của học kỳ 1.

Đặc biệt, học bổng mang giá trị nhân văn cao nhất, thể hiện rõ nét sự chia sẻ, đồng cảm của nhà trường đến các trường hợp khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống là học bổng ươm mầm – giảm 40-50% học phí trong toàn khóa học kéo dài từ 3,5 năm đến 4 năm tại nhà trường cho tân sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ; là người khuyết tật; con thương binh, liệt sĩ; thuộc diện hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo (có giấy xác nhận). Được biết, mỗi suất học bổng có giá trị trung bình 40-50 triệu đồng/suất.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã xác nhận 49 suất học bổng tinh hoa, 360 suất học bổng tài năng và 38 suất học bổng ươm mầm cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào 16 ngành đào tạo với 28 chuyên ngành của Trường Đại học Phan Thiết trong năm nay. Hiện tại, nhà trường vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ và đăng ký học bổng của thí sinh trên toàn quốc. Chỉ cần hoàn tất việc đăng ký trong khoảng thời gian từ nay đến hết 21/8/2023, thí sinh vẫn hoàn toàn có cơ hội nhận được học bổng đầu vào dành cho tân sinh viên UPT.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sách giáo khoa cho năm học mới: Đảm bảo đầy đủ
Năm học mới 2023 - 2024 sắp đến gần, đây cũng là thời gian cao điểm các bậc phụ huynh chuẩn bị các vật dụng cần thiết làm hành trang cho con đến trường. Trong đó, sách giáo khoa (SGK) hầu hết được các phụ huynh chuẩn bị sớm cho các em trước khi năm học mới bắt đầu.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 3 tỷ đồng học bổng đã được trao cho tân sinh viên UPT 2023