Theo dõi trên

Gần 300 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán hàng cho cơ quan thuế

13/02/2023, 15:00

Theo thống kê, có 258 sàn thương mại điện tử, gồm Shopee, Lazada, Sendo (chưa gồm Tiki) đã cung cấp thông tin của người bán trên cổng thông tin thương mại điện tử của Tổng cục Thuế.

Theo quy định cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến người nộp thuế có trách nhiệm cung cấp thông tin bằng văn bản hoặc dữ liệu điện tử người nộp thuế theo yêu cầu của cơ quan quản lý thuế. Do đó, các sàn giao dịch thương mại điện tử đang phải cung cấp thông tin cho các cơ quan thuế theo yêu cầu của từng cơ quan thuế.

gan-300-san-thuong-mai-dien-tu-cung-cap-thong-tin-nguoi-ban-hang-cho-co-quan-thue-dspl-1.jpeg

Nhưng Tổng cục Thuế cho rằng việc cung cấp thông tin như vậy đã gây nhiều khó khăn cho các sàn cũng như việc chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan thuế vì lượng thông tin cung cấp rất lớn, trong khi cách thức cung cấp thông tin mới chỉ được thực hiện theo hình thức thủ công như bản giấy, file excel gửi qua email, gửi bằng USB, các mẫu biểu yêu cầu cung cấp thông tin không thống nhất giữa các cơ quan thuế, có thể xảy ra trường hợp nhiều cơ quan thuế cùng yêu cầu cung cấp thông tin.

Để giải quyết khó khăn cho các sàn giao dịch thương mại điện tử trong việc cung cấp thông tin, Tổng cục Thuế đã vận hành Cổng thông tin thương mại điện tử để tiếp nhận thông tin từ các sàn giao dịch thương mại điện tử từ ngày 15/12/2022.

Cổng thông tin thương mại điện tử của Tổng cục Thuế hỗ trợ 3 chức năng chính, bao gồm hỗ trợ cung cấp thông tin, các sàn chỉ cần đăng nhập vào chức năng này là được cung cấp thông tin theo quy định.

Bên cạnh đó, hỗ trợ khai thuế thay cho cá nhân kinh doanh thông qua sàn và hỗ trợ cá nhân khai thuế trực tiếp trên cổng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngân hàng Nhà nước không chỉ đạo siết tín dụng bất động sản
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, chưa có văn bản hay phát ngôn nào từ NHNN khẳng định NHNN siết chặt tín dụng bất động sản.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 300 sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán hàng cho cơ quan thuế