Theo dõi trên

Gần 4.000 trường hợp F1, F2 ở Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được lấy mẫu xét nghiệm

31/01/2021, 11:06

Toàn bộ các trường hợp F1, F2 ở Vân Đồn (Quảng Ninh) liên quan đến các ca lây nhiễm tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Nhà hàng Trung Sún đã được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh,  đến sáng nay (31/1), toàn bộ các trường hợp F1, F2 ở Vân Đồn liên quan đến các ca lây nhiễm tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Nhà hàng Trung Sún đã được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm.

Chính quyền huyện Vân Đồn đã thành lập 6 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào huyện.

Qua rà soát, truy vết, lực lượng chức năng xác định được 171 trường hợp F1, 970 trường hợp F2, trên 1.600 trường hợp F3 và trên 1.100 trường hợp F4 có liên quan đến các ca bệnh Covid-19.

Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm được trên 1.600 trường hợp, trong đó 100% trường hợp F1, F2 đã được ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện tích cực tham gia lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1, F2.

Các trường hợp F3, F4 đang tiếp tục được thực hiện theo dõi sức khỏe, lấy mẫu và thực hiện cách ly theo quy định tại gia đình. Đến nay đã có gần 600 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang tiếp tục chờ kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh.

Các lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát, vận động nhân dân tự giác khai báo y tế khi có tiếp xúc với các trường hợp lây nhiễm, qua đó tiếp tục khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.  

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4.000 trường hợp F1, F2 ở Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được lấy mẫu xét nghiệm