Theo dõi trên

Gần 400 bác sĩ tham gia chương trình đào tạo y khoa liên tục

15/10/2023, 08:50

Chiều 14/10, gần 400 bác sĩ chuyên khoa tim mạch, rối loạn nhịp và các bác sĩ đa khoa đến từ bệnh viện tuyến tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tham gia chương trình đào tạo y khoa liên tục về “cập nhật điều trị bệnh lý rối loạn nhịp – tim mạch và bệnh đồng mắc theo hướng dẫn mới năm 2023 của Hội Tim mạch Châu Âu” tại TP.Phan Thiết.

roi-loan-tim-1.jpg
Các bác sĩ khu vực miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tham gia chương trình đào tạo y khoa liên tục

Tại chương trình, các chuyên gia đầu ngành về tim mạch đang công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ cập nhật chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời bệnh suy tim phòng ngừa đột tử do bệnh cơ tim, hội chứng mạch vành cấp theo hướng dẫn hội tim mạch Châu Âu năm 2023, điều trị rối loại nhịp tim trong thai kỳ theo đồng thuận HRS 2023, xử trí can thiệp đột quỵ nội viện do rung nhĩ, điều trị bệnh tim mạch cho bệnh nhân đái tháo đường, các bệnh cơ xương khớp - chỉnh hình.

chuyen-gia-thao-luan.jpg
Các chuyên gia thảo luận với các bác sĩ.

 Ở phiên thảo luận, các chuyên gia giải đáp chi tiết những thắc mắc của các bác sĩ. Đồng thời, chia sẻ việc kết hợp nhiều biện pháp khác nhau theo các khuyến cáo mới nhất của quốc tế và Việt Nam.

truong-phi-hung-1.jpg
Tiến sĩ bác sĩ Trương Phi Hùng - Phó khoa Nội tim mạch, Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Chợ Rẫy)

Tiến sĩ bác sĩ Trương Phi Hùng - Phó khoa Nội tim mạch, Trung tâm tim mạch (Bệnh viện Chợ Rẫy) khuyến cáo: Đột quỵ do nghẽn mạch vành là bệnh đáng sợ hiện nay, gây tử vong ở những người trẻ và người già. Nếu kiểm soát, nhận định sớm các yếu tố nguy cơ thì tính mạng bệnh nhân được cứu sống kịp thời. Khi người dân đột nhiên đau ngực dữ dội, ngã ra, người nhà xoa bóp tim ngoài lồng ngực, hô hấp nhân tạo và bằng mọi giá người nhà chuyển người bệnh đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để bác sĩ kịp thời cứu sống. Để giảm nguy cơ rơi vào bệnh cảnh đột quỵ, người dân nên tầm soát sức khỏe định kỳ, kiểm soát các bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu…

bs-vu-roi-loan-tim-1.jpg
Bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Bình Thuận

Bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Bình Thuận cho biết: Hội thảo có các đề tài rất hữu ích, cập nhật các kiến thức toàn diện, mới nhất về rối loạn nhịp- suy tim, bệnh mạch vành; điều trị bệnh đồng mắc ở bệnh nhân tim mạch cũng như các bệnh cơ xương khớp - chỉnh hình. Đây là các bệnh lý thuộc nhóm bệnh không lây nhiễm và đang tăng mạnh một khi dân số đang có xu hướng già hóa ở hiện tại và trong tương lai gần. Thông qua hội thảo, các đồng nghiệp trong tỉnh và tỉnh bạn có dịp để trao dồi, học hỏi, cập nhật những kiến thức mới nhất về chuyên ngành liên quan trong hoạt động y khoa.

TRANG HIẾU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề án phát triển ngành y tế tỉnh: 
Đánh giá lại thực trạng để có lộ trình giải pháp
BTO-Chiều ngày 5/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh, chủ trì họp Ban Cán sự đảng UBND tỉnh mở rộng nghe Sở Y tế báo cáo đề án phát triển ngành y tế tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 400 bác sĩ tham gia chương trình đào tạo y khoa liên tục