Theo dõi trên

Gần 5.000 công nhân lao động được hỗ trợ trong “Tết sum vầy”

30/12/2022, 14:28

BTO-Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, sáng 30/12, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy, xuân gắn kết” Quý Mão 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ công đoàn các cấp và 355 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 (Hàm Thuận Nam).

img_2095.1.jpg

Tại chương trình, công nhân lao động 9 công ty trong khu công nghiệp đã được hòa chung không khí vui tươi, rộn rã của những bản nhạc mừng Đảng, mừng xuân. Đồng thời nhận mỗi người một phần quà trị giá 700.000 đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.

img_2125.11.jpg
img_2135.11.jpg
img_2127.11.jpg
img_2179.111.jpg
Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho công nhân lao động

Ông Nguyễn Xuân Phối - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh khẳng định: Lực lượng công nhân lao động trong các doanh nghiệp đã và đang góp phần tích cực trong việc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Vì vậy, năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có những giải pháp và cách làm hay, sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, ngày càng hướng mạnh về cơ sở, vì người lao động. Trong đó có nhiều hoạt động nổi bật như chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, tọa đàm “Chế độ, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ”, mô hình “Sức khỏe của bạn”, nhà ở mái ấm công đoàn…

img_2146.11.jpg
img_2185.1.jpg
img_2157.1.jpg
Niềm vui của người lao động khi được sự quan tâm, sẻ chia từ tổ chức công đoàn

Tết Nguyên đán 2023 đang đến rất gần, ai cũng có niềm mong mỏi được về đoàn tụ, sum họp cùng gia đình, đón cái tết sung túc, trọn vẹn. Tuy nhiên, với một số công nhân lao động có hoàn cảnh xa quê, điều kiện kinh tế khó khăn, thu nhập chỉ đủ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng thì mong muốn này khó có thể thực hiện được.

Để thực hiện tốt chức năng chăm lo cũng như tạo điều kiện cho tất cả công nhân, viên chức và lao động được hưởng không khí ấm áp, hạnh phúc bên gia đình, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm nay “Tết sum vầy” được tổ chức khắp trên toàn tỉnh mang đến 4.779 suất quà, với tổng giá trị hơn 2,63 tỷ đồng. Đây là nguồn động viên, chia sẻ và khẳng định sự sát cánh của tổ chức công đoàn dành cho đoàn viên.

T.LINH

Bài liên quan
Tết sum vầy - kết nối yêu thương
BTO- Tết Nguyên đán 2021 đang đến rất gần, ai cũng có niềm mong mỏi được về đoàn tụ, sum họp cùng gia đình, được đón cái tết sung túc, trọn vẹn. Tuy nhiên, với những công nhân lao động có hoàn cảnh xa quê, điều kiện kinh tế khó khăn, thu nhập chỉ đủ để trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng thì mong muốn này khó thực hiện được. Thấu hiểu điều đó, nhiều năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh lại phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, trong đó có chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” để tiếp thêm động lực cho người lao động vươn lên trong cuộc sống, đón năm mới trong sự ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 5.000 công nhân lao động được hỗ trợ trong “Tết sum vầy”