Theo dõi trên

“Tết sum vầy – Xuân bình an” cho người lao động

20/01/2022, 06:27

BT- Những ngày cuối năm, không khí đón xuân đã rộn ràng khắp phố phường. Nhưng trải qua 1 năm khó khăn do dịch Covid-19, đối với nhiều người lao động (NLĐ), tết vẫn còn nhiều lo toan. Để đảm bảo “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết”, các cấp công đoàn trong tỉnh đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn thiết thực, ý nghĩa.

lao-dong.jpg.jpg
Ông Nguyễn Xuân Phối trao quà cho công nhân lao động đón tết năm 2021. (ảnh tư liệu). Ảnh: Ngọc Lân.

Với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, ngay từ tháng 11/2021, LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch chăm lo tết cho NLĐ đến các công đoàn cơ sở. Trong đó đặc biệt quan tâm đến đối tượng đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thiên tai, có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón tết. Tuy cuộc sống đã trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng việc làm, thu nhập của NLĐ vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng. Do vậy, năm nay sẽ có hơn 5.000 phần quà được gửi đến các đối tượng. Qua đó thể hiện truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân, góp phần động viên đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ nỗ lực trong lao động sản xuất, thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và vui xuân, đón tết an toàn.

Dù nhiều hoạt động đón xuân tập trung đông người, văn hóa văn nghệ dành cho NLĐ phải rút gọn, nhưng không vì thế không khí chào năm mới tại các công ty, doanh nghiệp kém vui tươi. Ông Nguyễn Hữu Danh - Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp Bình Thuận cho biết: Dịch Covid-19 kéo dài trong suốt nhiều tháng của năm 2021 đã ảnh hưởng đến công việc sản xuất, kinh doanh của nhiều đơn vị. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều có ý thức, trách nhiệm chi lương, thưởng, phúc lợi cuối năm, hỗ trợ các phần quà, tôn vinh, trao thưởng cho công nhân lao động tiêu biểu. Mỗi phần quà dù nhỏ nhưng mang lại giá trị tinh thần rất lớn với công nhân.

Theo đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH May Thuận Tiến, 1.500 đoàn viên sẽ được nhận mỗi người một phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu cho ngày tết. Ngoài ra, Hội đồng quản trị công ty đang xem xét để có chế độ thưởng tết cho công nhân.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết, các cấp công đoàn đã chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong thực hiện các quy định pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng. Triển khai các biện pháp nhằm phát hiện, ngăn ngừa tranh chấp lao động, đình công trái luật phát sinh trong dịp tết và xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, thực hiện nghiêm hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trở lại làm việc đúng thời gian quy định...

Tết Nguyên đán đang đến gần. Một cái tết đủ đầy, đầm ấm và tràn đầy yêu thương sẽ được tổ chức công đoàn các cấp chăm lo cho mỗi NLĐ, góp phần thể hiện vai trò, vị thế, đồng thời tiếp tục khẳng định sự đổi mới đi vào chiều sâu, thực chất, hướng mạnh về cơ sở của tổ chức đại diện hợp pháp cho đoàn viên khắp mọi nơi.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận: Trao 170 phần quà tết cho hội viên nghèo
BTO- Ngày 18/1, tại cơ quan Tỉnh hội, Hội Cựu Thanh niên xung phong Bình Thuận đã trao 170 phần quà tết cho hội viên nghèo, gia đình liệt sĩ TNXP ở các địa phương trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tết sum vầy – Xuân bình an” cho người lao động