Theo dõi trên

Gặp gỡ, thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023

17/02/2023, 14:01

BTO-Ngày 17/2 tại TP. Phan Thiết, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Tham dự buổi gặp gỡ có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra còn có lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan và thành viên Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, các Hội - Hiệp hội ngành nghề cùng hơn 200 doanh nhân là đại diện lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức trong ngoài tỉnh.

img_1485.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ được tổ chức tại TP. Phan Thiết.
img_1482.jpg
Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự buổi gặp gỡ.

Tại đây,  Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đã báo cáo tổng quan về các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023 cũng như đề xuất một số nội dung, phương án vận động tài trợ. Theo kế hoạch, Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gồm hơn 200 hoạt động, trong đó 13 hoạt động cấp quốc gia, Bình Thuận chủ trì tổ chức 31 hoạt động và 164 hoạt động của các tỉnh thành khác (riêng Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25/3 sắp tới tại NovaWorld Phan Thiết).
Tất cả các chương trình được tổ chức trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đều là điểm nhấn, được kỳ vọng tạo bước đột phá để thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển xứng tầm và bền vững...

img_1489.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu gợi mở một số nội dung tại buổi gặp gỡ.
img_1499.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp trong giờ giải lao.

Phát biểu gợi mở một số nội dung tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cho rằng đầu tư phát triển du lịch cũng sẽ thúc đẩy các ngành nghề khác vươn lên và góp phần nâng cao đời sống người dân địa phương. Với tiềm năng, lợi thế và những tín hiệu khởi sắc về hạ tầng giao thông đối ngoại trên địa bàn tỉnh, du lịch Bình Thuận sẽ tạo bước chuyển mình mạnh mẽ vào thời gian tới.
Trong Năm Du lịch quốc gia 2023, Bí thư Tỉnh ủy cũng mong cộng đồng doanh nghiệp, người dân chung tay tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực (như trồng hoa, tạo cảnh quanh, đảm bảo vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp…) để góp sức cùng địa phương tổ chức thành công sự kiện.

img_1504.jpg
img_1506.jpg
Các doanh nghiệp tham gia góp ý kiến, đề xuất ý tưởng.

Trong phần thảo luận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì, đại diện các doanh nghiệp, Hiệp hội ngành nghề và lãnh đạo sở ngành, địa phương liên quan đã tham gia góp ý kiến, đề xuất, trao đổi nhiều vấn đề được quan tâm hiện nay. Như cần có giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nhất là tại các tuyến - điểm du lịch trọng điểm, tăng cường truyền thông lan tỏa hình ảnh thân thiện, mến khách của điểm đến, đầu tư sản phẩm độc đáo và tổ chức những hoạt động hấp dẫn để thu hút du khách…

Được biết tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà đầu tư để thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023, các doanh nghiệp đã trao bảng tài trợ cho sự kiện với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng.
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn nhận được cam kết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về ủng hộ bằng hiện kim hoặc tài trợ tổ chức chương trình, hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.
Trong đó, Tập đoàn Novaland tài trợ tổ chức Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” trị giá 5 triệu USD, hỗ trợ cơ sở vật chất tại NovaWorld Phan Thiết để tổ chức Lễ khai mạc.

img_1513.jpg
img_1514.jpg
Các doanh nghiệp tham gia tài trợ cho sự kiện tại buổi gặp gỡ.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng việc tổ chức thành công sự kiện này không chỉ là trách nhiệm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà cần có sự chung tay, đồng lòng của người dân, doanh nghiệp. Do vậy lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu tại buổi gặp gỡ, đồng thời hy vọng trong thời gian tới cũng sẽ nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân trong  ngoài tỉnh để góp phần tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 thành công rực rỡ…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Năm Du lịch quốc gia 2023:
Quyết tâm thực hiện với trách nhiệm cao nhất
BTO-Ngày 13/2, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị các hoạt động, tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận. Cuộc họp do đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì, cùng tham gia còn có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, tập thể lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.
Nổi bật
Để đảng viên thực sự gắn bó với nơi cư trú
Năm 2020, Bộ Chính trị ban hành Quy định số 213-QĐ/TW về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức Đảng và nhân dân nơi cư trú (Quy định số 213). Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh xác định đây là nội dung đặc biệt quan trọng và cần thiết, giúp các cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng trong Đảng bộ nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảng viên. Đồng thời, phát huy tốt vai trò nêu gương của tổ chức Đảng, đảng viên nơi công tác và nơi cư trú.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ, thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023