Theo dõi trên

Gặp mặt địa phương, gia đình chiến sĩ mới

17/04/2023, 07:22

Huấn luyện cho mỗi quân nhân có bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu tốt, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ là mục tiêu huấn luyện, rèn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn Bộ binh 812, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận.

Tổ chức gặp mặt, giao lưu giữa đơn vị huấn luyện với cấp ủy, chính quyền giao quân và gia đình chiến sĩ mới cũng là giải pháp để nâng cao chất lượng tuyển quân, xây dựng quân đội chính quy.

z4268460449342_4807dd72ba9cec6ec85fa8f543a15ad7.jpg
Các địa phương tặng quà, chụp ảnh lưu niệm trong buổi gặp mặt.

Binh nhì Phạm Trọng Cường rất vui vì được địa phương và Ban Chỉ huy Quân sự tổ chức cho gia đình đến đơn vị huấn luyện thăm. Hướng dẫn mẹ, chị gái của mình thăm đơn vị nơi mình đóng quân; đưa đến xem nơi sinh hoạt, học tập, công tác, nội vụ, vệ sinh của Cường, tất cả như 1 chiến tích của Cường sau hơn 1 tháng nhập ngũ vào quân đội. Với người thân, gia đình của 190 chiến sĩ mới đến dự giao lưu, gặp mặt với đơn vị quân đội, được thăm hỏi sức khỏe con, em mình, được tận mắt chứng kiến điều kiện học tập, ăn, ở và trưởng thành của chiến sĩ, gia đình, người thân yên tâm hơn vì con em mình được học tập, công tác trong môi trường quân đội. Đây là trường học lớn để thanh niên học tập, rèn luyện, xây dựng lý tưởng sống, góp sức bảo vệ quê hương, đất nước. “Cháu Cường hoạt bát, cứng cáp hơn rất nhiều so với ngày còn ở với gia đình. Thấy sự trưởng thành của con, người làm mẹ như tôi vui lắm, mong sao Cường được phục vụ mãi trong quân đội” - bà Trần Thị Mai, mẹ của Phạm Trọng Cường chia sẻ.

Năm 2023, Trung đoàn Bộ binh 812 tiếp nhận 190 chiến sĩ mới đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Thuận, trong đó có 9 đảng viên chính thức, 37 tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Trung đoàn đã tiếp nhận, tổ chức biên chế thành 1 tiểu đoàn, 2 đại đội, 6 trung đội và 23 tiểu đội để huấn luyện. Cán bộ, vật chất, vũ khí trang bị, doanh trại được chuẩn bị tốt. Sau hơn 1 tháng, các chiến sĩ mới đã được học tập, huấn luyện, rèn luyện chính trị, hậu cần, kỹ thuật, điều lệnh đội ngũ, sử dụng các loại vũ khí; động tác kỹ thuật, chiến thuật trong chiến đấu. 100% các chiến sĩ an tâm tư tưởng, trưởng thành rõ rệt, xác định rõ trách nhiệm của người quân nhân đối với Tổ quốc bằng việc tự giác, tích cực học tập, huấn luyện.

Tuy là những thanh niên vừa rời ghế nhà trường, giảng đường sinh viên, mới xa vòng tay chăm sóc của gia đình. Xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên với Tổ quốc nên các thanh niên vượt khó, tích cực học tập, huấn luyện để trở thành chiến sĩ giỏi. Được người thân đến thăm, địa phương quan tâm động viên, dặn dò, tặng quà càng thôi thúc các chiến sĩ mới quyết tâm hơn trong học tập, huấn luyện. Chiến sĩ mới Nguyễn Quốc Trung tâm sự: “Ngày đầu vào trung đoàn chúng em được đón tiếp rất chu đáo. Đến nay, sau hơn 1 tháng sống trong quân ngũ, em được học tập, huấn luyện, rèn luyện tất cả các nội dung, được bắn đạn thật bài nằm và quỳ, em thấy thú vị”.

Qua buổi họp mặt giúp chính quyền địa phương cũng như gia đình chiến sĩ mới hiểu rõ hơn về đời sống, học tập, công tác của con em mình ở đơn vị quân đội. Đồng thời cũng giúp cho đơn vị hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình các chiến sĩ, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Từ đó có sự phối hợp, giải pháp giúp các chiến sĩ mới an tâm học tập, công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa huấn luyện.          

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn công tác huyện Hàm Thuận Nam thăm và học tập kinh nghiệm tại huyện Phú Quý
Vừa qua, Đoàn công tác huyện Hàm Thuận Nam, do đồng chí Lê Thị Bích Liên, Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Hàm Thuận Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và học tập kinh nghiệm tại huyện Phú Quý. Cùng đi có đồng chí Chu Văn Tấn, Tỉnh ủy viên- Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp mặt địa phương, gia đình chiến sĩ mới