Theo dõi trên

Giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy bán sách, tài liệu

12/05/2020, 14:45

BTO- Theo đại tá Trương Văn Giáo - Trưởng Công an huyện Phú Quý, thời gian gần đây, qua nắm tình hình, trên địa bàn huyện có một số đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy các cấp để bán sách, tài liệu về công tác phòng, cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện cho các đơn vị, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, nhất là các cơ sở kinh doanh mới hoạt động và giới thiệu là công an huyện Phú Quý hoặc cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy yêu cầu mua tài liệu để tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.

 Các đối tượng yêu cầu chuyển khoản tiền mua với giá 450 – 850.000 đồng/ quyển và nhận tài liệu qua đường bưu điện. Đồng thời, các đối tượng này còn đe dọa sẽ xuống kiểm tra, nếu không có tài liệu sẽ bị xử phạt.

Do vậy, Công an huyện Phú Quý khuyến cáo các đơn vị, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp khi các đối tượng gọi đến, tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu và phải nhanh chóng gọi điện thông báo cho công an huyện để phối hợp giải quyết.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy bán sách, tài liệu