Theo dõi trên

Gia tăng trẻ mắc các bệnh hô hấp

23/09/2022, 08:34

Các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em có thể gặp quanh năm, tuy nhiên hiện nay đang là thời điểm giao mùa và khi các trẻ bắt đầu trở lại trường học đã khiến các bệnh về hô hấp ở trẻ gia tăng. Trẻ bị bệnh về hô hấp với các triệu chứng sốt kéo dài, ho, sổ mũi, kèm theo thở khò khè…

tre-bi-duong-ho-hap.jpg

Trong 2 tuần đầu tháng 9, Trung tâm Y tế Hàm Tân ghi nhận hơn 1/4 tổng số ca từ đầu năm. Các bệnh thường gặp nhất như: cảm lạnh, viêm xoang, viêm mũi, viêm thanh quản, viêm tai giữa. Bệnh chủ yếu tập trung vào lứa tuổi từ 1 tháng tuổi đến dưới 6 tuổi. Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần cẩn thận trong chăm sóc bảo vệ trẻ trước thay đổi thất thường của thời tiết. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần quan tâm chăm sóc, phòng ngừa bệnh bằng cách chú trọng vệ sinh đường hô hấp cho trẻ như nhỏ nước mũi, súc miệng nước muối, rửa tay, khử khuẩn thường xuyên, giữ ấm cho trẻ, ăn uống dinh dưỡng đầy đủ, vệ sinh môi trường sạch sẽ. Khi ra ngoài cần cho trẻ đeo khẩu trang… Khi trẻ mắc bệnh, cần chăm sóc và theo dõi sát sao, chỉ cho trẻ đi học lại khi điều trị khỏi bệnh.

Hiện đang là thời điểm chuyển mùa, thời tiết thất thường, trong khi đó, trẻ mới nhập học nên các bệnh đường hô hấp gia tăng. Nhiều phụ huynh tự ý mua thuốc điều trị nhưng không đỡ dẫn đến phải nhập viện trong tình trạng bệnh nặng, gây thêm khó khăn trong công tác điều trị. Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên sử dụng lại toa thuốc cũ, dẫu trẻ có những triệu chứng như lần trước. Việc dùng thuốc nào, liều lượng ra sao phải có sự chỉ định của bác sĩ.

THẢO PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đến năm 2025:
Hơn 80% bệnh viện, trung tâm y tế được phủ hạ tầng mạng băng rộng cáp quang
Sở Y tế Bình Thuận phối hợp Viettel Bình Thuận vừa mới tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp chuyển đổi số y tế.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia tăng trẻ mắc các bệnh hô hấp