Theo dõi trên

Giá xăng sắp giảm mạnh, doanh nghiệp đua nhau xả hàng

10/07/2022, 09:04 - Lượt đọc: 498

Dự báo giá xăng dầu trong nước giảm rất mạnh trong kỳ điều hành ngày 11/7 nhờ giá xăng dầu thế giới giảm mạnh và việc giảm kịch sàn thuế bảo vệ môi trường.

Những ngày này, các đại lý xăng dầu liên tục nhận được thông báo tăng chiết khấu từ các thương nhân đầu mối xăng dầu.

Sau kỳ điều hành ngày 1/7, mức chiết khấu được một số thương nhân phân phối xăng dầu đưa ra là dầu Diesel 1.400 đồng/lít, xăng RON95 là 1.350 đồng/lít, xăng E5 là 1.400 đồng/lít. Nhưng càng gần đến kỳ điều hành giá, nhất là khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý giảm kịch sàn thuế bảo vệ môi trường, mức chiết khấu cho các đại lý đã tăng rất cao.

Mức chiết khấu dầu diesel ngày 7/7 được một số thương nhân thông báo tăng lên tới 2.200 đồng/lít. Đến ngày 8/7, mức chiết khấu một số nơi đã lên tới 3.200 đồng/lít với dầu diesel, 2.800 đồng/lít với xăng RON95 và E5.

Mức chiết khấu thông thường ở nhiều nơi cũng dao động từ 1.500 đến 2.000 đồng/lít xăng/dầu.

gia.jpg
Giá xăng dầu dự kiến giảm mạnh (Ảnh: Minh hoạ).

Giá xăng dầu trong nước ngày 11/7 dự kiến giảm rất mạnh là lý do các thương nhân đầu mối tăng mức chiết khấu cho đại lý. Tuy nhiên, mức giảm giá sẽ còn phụ thuộc nhiều vào việc cơ quan quản lý điều hành sẽ trích lập Quỹ  bình ổn giá xăng dầu bao nhiêu. Bởi lẽ Quỹ  bình ổn giá xăng dầu của nhiều doanh nghiệp lớn đã bị âm.

Trước đó, sáng 6/7, 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn về mức sàn trong biểu khung thuế suất như đề nghị của Chính phủ.

Cụ thể: xăng (trừ ethanol) giảm từ 2.000 đồng/lít xuống mức sàn 1.000 đồng/lít. Nhiên liệu bay giảm từ 1.500 đồng/lít xuống mức sàn 1.000 đồng/lít. Dầu diesel giảm từ 1.000 đồng/lít xuống mức sàn 500 đồng/lít. Dầu mazut, dầu nhờn, mỡ nhờn giảm từ 1.000 đồng/lít xuống mức sàn 300 đồng/lít. Dầu hỏa giữ mức thuế 300 đồng/lít.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để triển khai kịp thời trong kỳ điều hành sắp tới (11/7). Bộ Tài chính cũng đã trình Chính phủ đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng dầu. Đối với những sắc thuế khác đối với xăng dầu (thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tối huệ quốc), Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đánh giá tác động để đề xuất giải pháp phù hợp.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Người Nhật ngày càng chuộng thực phẩm chế biến của Việt Nam
Doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng chất lượng hàng hóa, cần thiết lập một kênh liên kết chặt chẽ, đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt từ sản xuất đến bảo quản, vận chuyển và xuất khẩu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng sắp giảm mạnh, doanh nghiệp đua nhau xả hàng