Theo dõi trên

Giải đua xe đạp phong trào Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng lần thứ I năm 2023: Hấp dẫn trong màn mưa

01/08/2023, 05:55

Giải đua xe đạp phong trào Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng lần thứ I năm 2023, đã khép lại tại thành phố Phan Thiết đã chứng kiến một giải đấu thể thao phong trào do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức.

Với khí thế của giải đấu và gần 200 vận động viên xe đạp phong trào đăng ký trước đó, đã nói lên một điều về sức hấp dẫn của giải, đến từ 12 đơn vị của tỉnh Bình Thuận và 8 đơn vị đến từ các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Đồng Nai và Phú Yên. Các vận động viên thi đấu theo các nội dung: Nội dung nam (từ 51 tuổi trở lên) chạy cự ly 35 km; nội dung nam nhóm tuổi 1 (từ 18 - 35 tuổi) và nhóm tuổi 2 (từ 36 – 50 tuổi) chạy cự ly 48 km.

unnamed-4.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL trao giải đồng đội cho các đơn vị
unnamed-3.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Năm nay, Bình Thuận vinh dự đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, đây là sự kiện lớn với chuỗi các hoạt động xuyên suốt trong năm 2023. Giải đua xe đạp phong trào Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng lần thứ I năm 2023 cũng là một trong các hoạt động liên tỉnh được phối hợp tổ chức hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

unnamed-2.jpg
Nước rút

Theo Ban tổ chức, mặc dù thời tiết không thuận lợi do trời mưa, nhưng các vận động viên vẫn thi đấu nỗ lực, tốc độ đường đua được đẩy lên rất cao. Bên cạnh đó, mặc dù là giải đua phong trào, nhưng chất lượng chuyên môn không thua kém nhiều so các giải chuyên nghiệp. Giải được tổ chức lần đầu đã tạo ra sự hào hứng, sôi nổi cho các vận động viên và người hâm mộ. Hy vọng các giải lần sau sẽ được tổ chức tốt hơn với chất lượng cao hơn.

Với chiến thắng ngoạn mục đạt cúp ở cự ly 48 km, chàng trai 19 tuổi Phạm Đức Hùng đã để lại ấn tượng với khán giả. “Lần đầu đến với Phan Thiết, lần đầu tiên tham gia giải đấu ở đây và may mắn đã đến với em, em rất vui và hạnh phúc. Mặc dù em chỉ mới tập luyện trong thời gian ngắn, ban đầu chỉ để cải thiện sức khỏe, vì em có tiền sử bệnh tim. Thế nhưng, khi bước vào với bộ môn này, em bị hấp dẫn bởi nó”.

unnamed-5.jpg

Kết thúc giải, nội dung nam nhóm tuổi 1 (từ 18 - 35 tuổi): vận động viên Phạm Đức Hùng (Bà Rịa – Vũng Tàu) đạt giải nhất, giải nhì thuộc về vận động viên Trần Ngọc Thái (Bình Thuận), vận động viên Nguyễn Tấn Phát (Bà Rịa – Vũng Tàu) giải ba; nội dung nam nhóm tuổi 2 (từ 36 – 50 tuổi): Vận động viên Dương Minh Quang (Bình Thuận) đạt giải nhất, giải nhì thuộc về vận động viên Đỗ Tuấn Anh (Đồng Tháp) và vận động viên Đặng Phước Hòa (Đồng Tháp) đạt giải ba; nội dung nam (từ 51 tuổi trở lên): vận động viên Trang Văn Dũng đạt giải nhất, Nguyễn Văn Chinh đạt giải nhì, Nguyễn Văn Hoàn đạt giải ba, cả 3 vận động viên đều thuộc Đồng Nai.

unnamed-8.jpg
Phạm Đức Hùng cán đích

Khép lại giải đấu với nhiều cảm xúc, thời tiết trong ngày thi đấu mưa nhiều, kéo dài, cung đường đua ướt sũng khiến nhiều vận động viên rơi vào tình trạng khó khăn. Cũng chính vì mưa nên công tác tổng kết trao giải cũng gặp khó và mất nhiều thời gian để thẩm định kết quả đồng đội. Gần như các camera đều bị nước mưa che phủ không thể nhìn rõ, số đeo của vận động viên để tính điểm đồng đội. Lần đầu tiên một giải đấu thể thao rơi vào tình huống khó khăn cho BTC và phải mất nhiều thời gian để thẩm định và trao giải.

unnamed-7.jpg
unnamed-6.jpg
VĐV Phạm Đức Hùng đạt giải nhất nhóm tuổi 18 - 35.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Giao lưu thi đấu các CLB võ thuật Taekwondo
BTO- Hội võ thuật taekwondo huyện Đức Linh vừa tổ chức giao lưu thi đấu các câu lạc bộ năm 2023. Tham gia giải có 62 võ sinh của các câu lạc bộ võ thuật taekwondo trên địa bàn huyện. Các võ sinh thi đấu hai nội dung đi quyền và đấu đối kháng.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải đua xe đạp phong trào Bình Thuận - Ninh Thuận mở rộng lần thứ I năm 2023: Hấp dẫn trong màn mưa