Theo dõi trên

Giải pháp phát triển kinh tế tập thể, HTX năm 2020

20/05/2020, 14:31

BT- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa ký văn bản triển khai các giải pháp phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã (HTX) năm 2020. Theo đó, các sở, ngành địa phương cần triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao đầu năm về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy các HTX hoạt động có hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt tiêu chí 13 của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, yêu cầu UBND mỗi huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Liên minh các HTX tỉnh tuyên truyền vận động thành lập mới 5 - 6 HTX/năm; tập trung hỗ trợ phát triển các Quỹ Tín dụng nhân dân, HTX vận tải, HTX thương mại dịch vụ… trên địa bàn.

Liên minh các HTX tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp làm việc với các cấp, các ngành có liên quan để khảo sát, đánh giá tình hình hoạt động của các HTX ở những địa phương được công nhận nông thôn mới, nhân rộng các mô hình HTX hoạt động có hiệu quả. Đồng thời thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các HTX hiện nay.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu, bố trí nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để hỗ trợ các HTX tham gia thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Bình Thuận chủ trì phối hợp với Liên minh các HTX tỉnh triển khai chương trình cho vay giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm nguồn vốn của tỉnh đối với các HTX, tổ hợp tác và người lao động trong các HTX...

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp phát triển kinh tế tập thể, HTX năm 2020