Theo dõi trên

Giải pháp phát triển y tế biển, đảo ở 7 huyện, thị, thành phố có biển

18/01/2024, 05:40

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch chương trình phát triển y tế biển, đảo tỉnh Bình Thuận đến năm 2030.

kcb-tai-pt.jpg

Theo đó, mục tiêu của chương trình là củng cố, tăng cường năng lực, chất lượng và khả năng cung ứng dịch vụ y tế đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe quân và dân khu vực biển, đảo. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kế hoạch này mang lại lợi ích cho quân dân, ngư dân địa phương, nhân viên y tế, du khách và các cơ sở y tế; được triển khai tại 7 huyện, thị, thành phố có biển thuộc tỉnh, gồm Phú Quý, Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi và Phan Thiết, từ năm 2024 đến năm 2030.

Để phát triển y tế biển, đảo tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, chương trình đề ra các nhiệm vụ, giải pháp. Đó là tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác y tế biển, đảo; củng cố, tăng cường năng lực y tế dự phòng, khám chữa bệnh, nâng cao năng lực cấp cứu, vận chuyển người bệnh, phát triển nguồn nhân lực y tế cho khu vực biển, đảo; xây dựng các định mức, tiêu chuẩn đặc thù cho y tế biển, đảo; tăng cường truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân khu vực biển, đảo. Trong đó, có đầu tư, nâng cấp cho trạm y tế xã, phòng khám đa khoa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế tuyến huyện ở khu vực vùng biển, đảo, ven biển; trang bị tủ thuốc và dụng cụ y tế cho tàu cá khai thác hải sản xa bờ.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: 
Lữ đoàn 681 góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ Quốc
BTO- Chiều nay (25/3), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm, làm việc với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 681, Quân chủng Hải Quân tại xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp phát triển y tế biển, đảo ở 7 huyện, thị, thành phố có biển