Theo dõi trên

Giải trình, làm rõ nhiều vấn đề đại biểu chất vấn

02/12/2020, 18:49

BTO- Đến cuối giờ làm việc sáng nay (2/12), phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa X đã kết thúc. Kết luận tại phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: HĐND tỉnh đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 11 tập trung vào 4 vấn đề, gồm việc bố trí vốn đầu tư công cho Chương trình nước sạch trên địa bàn bàn tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025; tình trạng một số cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng lề đường ở các khu dân cư tập trung, nhất là ở các đô thị lớn; tình hình ô nhiễm môi trường tại một số trại nuôi heo tập trung trên địa bàn tỉnh; thực hiện quy hoạch và làm dự án dân cư khu vực phía Nam đường Lê Duẩn (Phan Thiết).

Chủ tọa kỳ họp kết luận phiên chất vấn

Qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh đã thực hiện vai trò giám sát của mình và trách nhiệm trước cử tri. Nhiều đại biểu đã nghiên cứu kỹ các báo cáo, theo dõi sát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và của địa phương nơi đại biểu ứng cử để chất vấn về những vấn đề bức xúc nổi lên, vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của số đông cử tri, được dư luận và cử tri quan tâm trong thời gian qua.

Phần lớn lãnh đạo các sở, ngành được chất vấn đã chuẩn bị tương đối đầy đủ, chi tiết nội dung và trả lời nghiêm túc, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu chất vấn; xác định được những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân, trách nhiệm và đề ra giải pháp để sớm khắc phục, giải quyết trong thời gian tới. Tuy nhiên, do thời gian chất vấn và trả lời chất vấn có hạn, có nội dung đã được trả lời tương đối cụ thể, nhưng cũng còn nội dung chưa đáp ứng được yêu cầu của đại biểu, cần phải tiếp tục nghiên cứu, trả lời bổ sung bằng văn bản sau kỳ họp này.

Các đại biểu biểu quyết.

HĐND tỉnh ghi nhận sự nghiêm túc, cầu thị, tinh thần trách nhiệm của UBND tỉnh, của thủ trưởng một số sở, ngành trong việc trả lời chất vấn và tiếp thu ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và của Chủ tọa kỳ họp. Đồng thời, đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các cơ quan tư pháp tỉnh và các sở, ban, ngành địa phương tỉnh nhà trong điều kiện phải tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã tích cực chỉ đạo, giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc, đang được cử tri và nhân dân tỉnh nhà quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, qua phiên chất vấn cho thấy, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực được chất vấn vẫn còn nhiều hạn chế, thiếu sót. Trong đó, có một số nhiệm vụ chậm được triển khai, có việc để chậm trễ kéo dài hoặc triển khai chưa quyết liệt, hiệu quả. Do vậy, trong thời gian đến cần phải có những giải pháp đồng bộ, hữu hiệu, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và mạnh mẽ hơn để khắc phục có hiệu quả những hạn chế nêu trên.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh sau kỳ họp này chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa X. Đề nghị các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình tích cực theo dõi, giám sát việc thực hiện nội dung trả lời chất vấn nêu trên.

Trong buổi làm việc chiều ngày 2/12, HĐND tỉnh tiến hành xem xét, thảo luận và quyết nghị thông qua các nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội ...

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải trình, làm rõ nhiều vấn đề đại biểu chất vấn