Theo dõi trên

Giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch

17/11/2021, 20:38

BTO- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận vừa có kế hoạch thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Đoàn giám sát sẽ đánh giá khách quan, toàn diện việc triển khai thực hiện luật Quy hoạch, Nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các luật, pháp lệnh sửa đổi bổ sung một số điều có liên quan đến quy hoạch tại địa phương và các cơ quan có liên quan. Bên cạnh đó, sẽ đánh giá việc sử dụng nguồn lực cho công tác quy hoạch thuộc hệ thống quy hoạch quốc gia thời kỳ 2021 – 2030… Đồng thời, đánh giá việc quản lý các quy hoạch xây dựng và quy hoạch sử dụng đất cấp huyện (quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành) là những quy hoạch có ảnh hưởng lớn đến quản lý đầu tư công, kinh doanh của doanh nghiệp và của người dân. Ngoài ra, Đoàn giám sát sẽ làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân người đứng đầu trong việc chậm tiến độ quy hoạch, lãng phí nguồn lực, chất lượng quy hoạch chưa cao, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế – xã hội, hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Bên cạnh, đoàn cũng sẽ giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch theo quy định của Luật quy hoạch và quản lý quy hoạch xây dựng từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành (từ ngày 1/1/2019); riêng các quy định về lập, thẩm định quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2018 đến 15/12/2021.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ giám sát UBND tỉnh, UBND huyện Bắc Bình, thị xã La Gi, UBND thành phố Phan Thiết và các sở gồm Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông Vận tải và sở Nông nghiệp và PTNT. Thời gian dự kiến từ 15/12 đến 29/12/2021.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát chuyên đề về thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch