Theo dõi trên

Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

23/06/2016, 10:37

BT- UBND tỉnh vừa có kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” (ĐBDTTS) năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở,  ban, ngành và địa phương có liên quan triển khai thực hiện hoạt động điều tra, khảo sát, thu thập thông tin và đánh giá kết quả triển khai thực hiện đề án tại 11 xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao của tỉnh vào cuối quý II và đầu quý III. Khảo sát, đánh giá, xác định về nhận thức, hiểu biết và nhu cầu thông tin của ĐBDTTS đối với các quy định của pháp luật liên quan đến hôn nhân và gia đình. Trên cơ sở kết quả số liệu, thông tin đã điều tra, khảo sát, đánh giá liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại các xã, thôn, khu phố trong vùng có ĐBDTTS đang sinh sống, có tỷ lệ hoặc nguy cơ tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cao để xây dựng, triển khai thực hiện mô hình điểm. Dự kiến sẽ có 2 địa bàn xây dựng mô hình điểm đó là tại các xã thuần ĐBDTTS vùng cao thuộc các huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc. Mô hình thí điểm do UBND các huyện chỉ đạo UBND các xã lựa chọn để đăng ký và phối hợp triển khai thực hiện. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Triển khai các hoạt động phù hợp với các yếu tố  về văn hóa, giới, lứa tuổi và từng dân tộc để tuyên truyền, phổ  biến, nâng cao nhận thức, vận động xóa bỏ những hủ tục lạc hậu và ngăn ngừa, hạn chế tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại 4.0
Người phụ nữ của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phải phát triển sự nghiệp vừa chăm lo cho tổ ấm gia đình mình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam các chị luôn nỗ lực khẳng định vị thế trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống