Theo dõi trên

Giao ban công tác dân vận quý II/2022

20/07/2022, 09:14

BTO-Sáng 19/7, đồng chí Nguyễn Hoài Anh , Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban công tác dân vận quý II/2022 và triển khai nhiệm vụ quý III/2022.

Cùng dự có ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể liên quan.

dscn18761.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp giao ban công tác dân vận quý II/2022.

Trong quý II/2022, các cấp, ngành đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo kế hoạch đề ra; tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương gắn với các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021 - 2025. Tập trung lãnh đạo, triển khai các kế hoạch  ổn định , phục hồi sản xuất, các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, du lịch đã có sự khởi sắc sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo giải quyết các vấn đề bức xúc phát sinh trong nhân dân, triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm phục vụ đời sống dân sinh trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt công tác hòa giải các vụ việc nổi lên trong nhân dân tại cơ sở, duy trì các hoạt động đối thoại với nhân dân, gặp gỡ các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đồng thời, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, nhân dân; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động của địa phương...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả công tác dân vận quý II/2022 và đề xuất triển khai các nhiệm vụ quý III/2022.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoài Anh  đã đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường phát triển đoàn viên, hội viên ở địa bàn dân cư, doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Bên cạnh đó, phải tăng cường công tác nắm tình hình, tư tưởng nhân dân đối với những vụ việc nhạy cảm, bức xúc; vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn; tham gia phòng chống dịch Covid-19 và tiếp tục tiêm vắc xin các mũi tăng cường, nhắc lại. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn gắn với 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận; tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7), 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8)...

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đoàn Thanh niên tỉnh tiếp tục khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội cấp tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dấu ấn “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Những cách làm sáng tạo, linh hoạt trong dân vận khéo đã tạo động lực để tỉnh hoàn thành mọi nhiệm vụ đề ra, trong đó có Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao ban công tác dân vận quý II/2022