Theo dõi trên

Giới thiệu điểm đến du lịch Lạng Sơn tại Bình Thuận

11/11/2023, 14:01

BTO-Hôm nay (11/11), tại TP.Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã phối hợp tổ chức Hội nghị Giới thiệu điểm đến du lịch Lạng Sơn tại Bình Thuận. Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “ Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Tham dự hội nghị có ông Lưu Bá Mạc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn; bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận; đại diện lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch cùng một số doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực du lịch của hai địa phương.

img_4293.jpg
Chương trình văn nghệ đặc sắc của tỉnh Lạng Sơn chào mừng hội nghị.
img_4295.jpg
Ông Lưu Bá Mạc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lưu Bá Mạc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn cho rằng ngành du lịch hai địa phương vừa sở hữu nét tương đồng, nhưng cũng có sự khác biệt. Trong đó, Lạng Sơn là tỉnh miền núi nằm ở phía Đông Bắc của Tổ quốc có đường biên giới giáp Trung Quốc, còn Bình Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung bộ với bờ biển dài hơn 190 km. Dù vậy với tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đẹp, giao thông thuận lợi, nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, ẩm thực đa dạng cùng sự mến khách… nên có thể hợp tác, kết nối thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai tỉnh trong thời gian tới.

img_4308.jpg
Giới thiệu điểm đến Lạng Sơn tại Bình Thuận.
img_4310.jpg
Đại diện doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận tham gia góp ý kiến.

Được tổ chức tại Bình Thuận, hội nghị cũng dành thời gian giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh điểm đến Lạng Sơn, nổi bật là các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc với trên 280 lễ hội. Trong đó nhiều di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, được UNESCO công nhận và ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại (như thực hành Then Tày, Nùng, Thái Việt Nam và thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ người Việt)…

Dịp này, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã chia sẻ kinh nghiệm trong định hướng đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá đem lại hiệu quả, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hiện nay. Hay như các doanh nghiệp địa phương cũng tham gia góp ý kiến, đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường trao đổi thông tin, hướng tới kết nối xây dựng tour tuyến đưa khách đến nghỉ dưỡng và trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của hai tỉnh Lạng Sơn - Bình Thuận ngay sau hội nghị này.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Bình Thuận tích cực thực hiện chuyển đổi số
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, chuyển đổi số được xem là xu thế và yêu cầu tất yếu bởi có tác động ngày càng sâu rộng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đối với ngành nghề có tính cạnh tranh cao như du lịch thì công tác này càng phải chú trọng đầu tư tương xứng và triển khai kịp thời, qua đó góp phần tạo động lực thúc đẩy vươn lên mạnh mẽ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu điểm đến du lịch Lạng Sơn tại Bình Thuận