Theo dõi trên

Giới thiệu nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh” ra thị trường 

20/11/2021, 09:32

BTO- Tánh Linh là vựa lương thực của tỉnh Bình Thuận, hàng năm sản xuất ra trên 100.000 tấn gạo để đáp ứng nhu cầu lương thực trong và ngoài tỉnh. Sau thời gian nghiên cứu thị trường gạo, cùng với việc ra đời của nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh”, nhằm giúp cho hạt gạo Tánh Linh trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Mới đây, Trung tâm Kỹ thuật & Dịch vụ nông nghiệp huyện đã giới thiệu ra thị trường trong và ngoài huyện về nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh”.

“Gạo Tánh Linh” được sản xuất theo hướng an toàn sinh học, sử dụng nước thượng nguồn sông La Ngà, kết hợp với các giống chất lượng cao của Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, được nông dân sản xuất theo hướng hữu cơ. Do đó chất lượng hạt gạo đáp ứng nhu cầu sử dụng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Vận động các tổ chức, cá nhân đang sinh sống và sản xuất lúa, gạo trên địa bàn huyện sản xuất các loại gạo đủ tiêu chuẩn đăng ký, sử dụng nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh” để đưa và lưu thông nhằm nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa... Bởi đây là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận.

Cửa hàng gạo Tánh Linh khai trương ngày 16/11/2021.

Ngày 16/11/2021, Trung tâm Kỹ thuật & Dịch vụ nông nghiệp huyện đã khai trương cửa hàng giới thiệu về “Gạo Tánh Linh” tại thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, bày bán các loại gạo như: OM 18, OM5451, ST 24, OM 4900, ST 25... Trước mắt sẽ tìm nguồn hàng từ các từ các tổ chức, cá nhân sản xuất gạo trên địa bàn huyện. Sau đó dần dần mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh, đích đến là đưa hạt gạo Tánh Linh vào các hệ thống siêu thị để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất, nhanh nhất.

Gạo Đức Lan ST24+ được trưng bày tại cửa hàng, sản phẩm  không sử dụng phân và thuốc hóa học.

Hình thức tuyên truyền sản phẩm được chia làm 2 giai đoạn

Gia đoạn 1: Từ tháng 5/2017 đến tháng 11/2021, điều chỉnh chủ sở hữu nhãn hiệu Gạo Tánh Linh. Tổ chức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm; đưa vào sử dụng thử nghiệm nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh” tại các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Giai đoạn 2: Từ tháng 11/2021 đến ngày 9/5/2027: tiếp tục thực hiện các hình thức tuyên truyền, xúc tiến thương mại, quảng bá rộng rãi, hình thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và mua báo gạo mang nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh” trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giới thiệu khuyến khích người dân sự dụng các giống lúa chất lượng cao để nâng giá trị hạt gạo Tánh Linh trên thị trường trong nước và trên thế giới...

Khánh Vĩnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh” ra thị trường