Theo dõi trên

Giới thiệu sách giáo khoa "Cánh Diều" lớp 10 chương trình Giáo dục phổ thông 2018

24/03/2022, 14:22

BTO- Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về lựa chọn và sử dụng sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2022-2023. Ngày 24/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận phối hợp với Công ty Đầu tư xuất bản – Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) tổ chức Hội thảo giới thiệu SGK Cánh Diều lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 (GDPT).



Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 35 điểm cầu các trường THPT và các trung tâm GDNN -GDTX, với hơn 500 cán bộ quản lý, thầy cô giáo tất cả các bộ môn trên địa bàn tỉnh tham dự.
Ngày 28/1/2022, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã ban hành các Quyết định phê duyệt danh mục SGK lớp 3, lớp 7, lớp 10 sử dụng ở các cơ sở giáo dục phổ thông. Bộ SGK Cánh Diều lớp 10 được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và là tâm huyết của đội ngũ tác giả là các GSTS, các nhà khoa học, các chuyên gia giáo dục giàu kinh nghiệm với giáo dục nước nhà.

Để giúp các thầy cô giáo có thêm thông tin làm căn cứ lựa chọn SGK, tại hội thảo các đại biểu đã được nghe các chuyên gia là Tổng Chủ biên, Chủ biên, tác giả giới thiệu những điểm mới, nổi bật của các môn học lớp 10 bộ SGK Cánh Diều. Ngoài ra, các đại biểu được nghiên cứu bản mẫu SGK và có thể tham khảo SGK phiên bản điện tử và các tài liệu giới thiệu về bộ sách được đăng tải trên trang web hoc10.vn.
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu 2 bộ sách “Chân trời sáng tạo” và bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” lớp 10 theo chương trình GDPT 2018.

8dcc6c62-4f52-4241-93b3-650fdddf2bd6.jpeg

Sau hội thảo này, các tổ chuyên môn của các trường sẽ đề xuất lựa chọn bộ SGK, tham mưu cho lãnh đạo trường tổng hợp báo cáo Sở GDĐT, Sở sẽ tham mưu Hội đồng tổ chức lựa chọn SGK cấp tỉnh. Sau đó, tổng hợp kết quả lựa chọn SGK trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Căn cứ vào kết quả lựa chọn đó, UBND tỉnh quyết định phê duyệt danh mục SGK để sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông tại địa phương.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Bình Thuận thi đua chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Sinh thời Hồ Chí Minh từng nói: “Tuổi trẻ là tuổi của tương lai. Muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân”. Trải qua 91 năm (26/3/1931 – 26/3/2022), xây dựng và phát triển, dù ở thời kỳ nào, vị trí nào và bất cứ nơi đâu thì thanh niên Việt Nam luôn là lực lượng tiên phong trên mọi mặt trận.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu sách giáo khoa "Cánh Diều" lớp 10 chương trình Giáo dục phổ thông 2018