Theo dõi trên

Giới thiệu về các biện pháp phòng vệ thương mại

28/03/2024, 14:32

Đây là chủ đề hội thảo vừa được Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương tổ chức tại TP. Phan Thiết vào ngày 28/3/2024.

Tham dự hội thảo có cán bộ phụ trách công tác hội nhập quốc tế về kinh tế của các sở ngành, đơn vị, địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất - kinh doanh, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh và đại diện giảng viên, sinh viên Trường Đại học Phan Thiết, Trường Cao đẳng Bình Thuận.

img_5514.jpg
img_5518.jpg
Ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận cho biết trong bối cảnh nước ta tham gia rất nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) cũng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp hội nhập sâu rộng vào sân chơi toàn cầu. Bên cạnh những ưu đãi về giảm thuế, đối tác trong các Hiệp định FTA của Việt Nam đều thuộc nhóm những nước sử dụng công cụ phòng vệ thương mại trên thế giới. Thế nên hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Thuận đều có thể đứng trước nguy cơ bị các nước đối tác trong Hiệp định FTA điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại…

img_5527.jpg
Đại diện Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) giới thiệu tổng quan về các biện pháp phòng vệ thương mại.

Tại hội thảo, báo cáo viên đến từ Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương đã giới thiệu tổng quan về quy trình pháp luật phòng vệ thương mại trong các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia. Đồng thời tập trung trình bày thực tiễn ứng phó với các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam… Thông qua đây, đại biểu tham dự hội thảo có thể nắm được những thông tin mới nhất về phòng vệ thương mại, cách thức xử lý, ứng phó với những vụ việc điều tra phòng vệ thương mại để góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp cũng như các ngành sản xuất, xuất khẩu trong tình hình hiện nay.

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tái cơ cấu ngành Công Thương: Tập trung phát triển trụ cột kinh tế của Bình Thuận
Công nghiệp được xác định là 1 trong 3 trụ cột kinh tế của tỉnh, do vậy thực hiện tái cơ cấu ngành Công Thương trên địa bàn Bình Thuận cũng hướng đến góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia có công nghiệp hiện đại và năng lực cạnh tranh cao vào năm 2030…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới thiệu về các biện pháp phòng vệ thương mại