Theo dõi trên

Giữ vững thương hiệu du lịch Mũi Né qua chú trọng chất lượng dịch vụ

15/06/2023, 05:23

Mũi Né - thiên đường du lịch đã có tên tuổi trên bản đồ du lịch thế giới nên cần giữ vững thương hiệu bằng cách tập trung vào chất lượng dịch vụ để làm hài lòng du khách.

anh-n.-lan-10-.jpg
Du khách lưu trú tại một resort. 

Đã có thương hiệu

Những năm của thập niên 1990 và đầu năm 2010, Mũi Né khi ấy là “thủ đô của resort” với du khách chủ yếu đến từ lục địa già châu Âu… Trên những tuyến đường, bãi biển ở Hàm Tiến – Mũi Né, đặc biệt là đường Nguyễn Đình Chiểu luôn nườm nượp du khách quốc tế. Khách Việt Nam phần lớn là giới có thu nhập cao, còn lại chưa có điều kiện đến những nơi đắt đỏ. Chị Nguyễn Thị Kim Phượng ở phường Phú Thủy (Phan Thiết), từng một thời làm nhân viên buồng, phòng tại một Khu nghỉ dưỡng ở Hàm Tiến cho biết: “Hồi đó khách Nga, Đức, Pháp nhiều. Họ lưu trú lâu, có khi vài tháng, họ rất lịch sự, sạch sẽ trong sinh hoạt…”.

du-khach-nghi-duong-tai-resort-lang-tre-ham-tien-anh-n.-lan-2-.jpg
Mũi Né đã có thương hiệu.

Theo số liệu thống kê của tỉnh, lượng khách đến tỉnh nghỉ dưỡng vào những năm 1995 khoảng 12.500 người/năm. Đến năm 2008, chỉ tính riêng tháng 4 của năm này có trên 671.000 lượt du khách, trong đó, khách quốc tế 87.490 lượt khách, chủ yếu đến từ Đức, Nga, Pháp, Anh, Thụy Điển, Mỹ, Úc… Rồi 9 tháng đầu năm 2011 đã có 220.000 khách quốc tế, trong tổng số hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch đến Bình Thuận.

Khách quốc tế phần lớn chọn Mũi Né vì yêu thích khí hậu ấm áp, cảnh quan thiên nhiên đẹp hoang sơ, nhiều cơ sở lưu trú 3 – 5 sao đạt chuẩn quốc tế. Điều đó để thấy du lịch Mũi Né có tên tuổi, thương hiệu trên bản đồ du lịch không chỉ trong nước mà còn quốc tế từ lâu.

anh-n.-lan-6-.jpg

Tập trung vào chất lượng dịch vụ

Mũi Né đang ngày càng khẳng định mình, thu hút đông du khách, nhất là gần đây cao tốc Bắc – Nam mở ra rút ngắn thời gian di chuyển. Nhiều du khách trong nước, chưa kể quốc tế vẫn lựa chọn Mũi Né. Chỉ trong 6 tháng 2023, toàn tỉnh đón 4,5 triệu lượt khách, tăng 86% so với cùng thời điểm năm ngoái, khi cao tốc chưa làm xong.

anh-n.-lan-4-.jpg
Mũi Né tập trung vào chất lượng dịch vụ.

Việc lựa chọn đó khiến nơi này quá tải, buộc một số cơ sở du lịch phải xem lại chiến lược kinh doanh. Một số cơ sở thay vì không nhận khách một đêm thì chuyển sang nhận khách 2 đêm trở lên để đảm bảo chất lượng phục vụ... “Làm du lịch thì không phân biệt khách ở nửa ngày hay 1 đêm mà khách nào cũng phải đón tiếp phục vụ chu đáo. Nhưng tùy vào điều kiện, hoàn cảnh để nhận khách, nếu khách quá đông, thì cơ sở từ chối khách 1 đêm, nhận khách từ 2 đêm trở lên để giảm bớt gánh nặng cho nhân viên buồng, phòng… nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bảo đảm uy tín thương hiệu”, ông Nguyễn Văn B – một trong nhiều giám đốc cơ sở du lịch ở Hàm Tiến cho biết. "Nếu cứ "vơ, cào" chạy theo số lượng, lợi nhuận quên đi chất lượng phục vụ du khách thì vô tình đánh mất thương hiệu, không chỉ chính doanh nghiệp du lịch mà còn cho cả Mũi Né...", ông B nói thêm.

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào, đặc biệt là dịch vụ du lịch, chất lượng dịch vụ là yếu tố then chốt để làm hài lòng và trung thành quay trở lại của du khách. Nếu không sẽ làm xấu thương hiệu hình ảnh, đồng nghĩa với mất khách. “Mũi Né đã có thương hiệu, khách chẳng bao giờ bỏ Mũi Né. Quan trọng là chúng ta phải làm sao cho Mũi Né có chất lượng dịch vụ du lịch tốt nhất để làm hài lòng du khách một cách bền vững”, ông Trần Anh Thi – Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng Seahorse & Spa ở Hàm Tiến cho biết.

NINH CHINH - ẢNH: NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàng ngàn du khách viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh của Người
BTO-Trường Dục Thanh, nơi ghi lại dấu ấn một phần cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong khuôn viên Trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây hơn một thế kỷ .
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giữ vững thương hiệu du lịch Mũi Né qua chú trọng chất lượng dịch vụ