Theo dõi trên

Giúp dân khắc phục bờ biển bị xâm thực

02/01/2021, 09:00

​BTO- Sáng 1/1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý (BĐBP Bình Thuận) đã phối hợp cùng các lực lượng và nhân dân địa phương đắp kè tạm, khắc phục hơn 200m bờ biển bị sạt lở tại thôn Đông Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý.

​Trước đó, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, kết hợp với triều cường tạo nên sóng lớn đánh mạnh liên tục trong nhiều ngày làm cho hơn 200 m bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm sóng khoét sâu gây nguy hiểm đến các hộ dân đang sinh sống trong khu vực.

​Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý đã nhanh chóng huy động 20 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương phối hợp cùng các lực lượng và người dân đóng hàng trăm cọc gỗ, đắp hàng trăm bao cát để làm kè tạm, chống sạt lở.

                
      Đóng cọc, đắp bao cát để làm kè tạm gia cố khu vực biển xâm thực.

​Với sự nỗ lực, sau hơn 4 giờ các lực lượng và người dân đã đắp hơn 200m kè tạm, và gia cố các khu vực bị biển khoét sâu, đặc biệt là các vị trí nguy hiểm đến nhà ở của các hộ dân trong khu vực.

​Là gia đình trong khu vực nguy hiểm bờ biển sạt lở, ông Lê Văn Hoản, thôn Đông Hải, xã Long Hải, huyện Phú Quý cho biết: “Sóng to, gió lớn đã làm nhiều khối đất cát sát nhà tôi bị sóng cuốn đi, nếu không giá cố, đắp kè kịp thời có lẽ nhà tôi và nhiều ngôi nhà khác đã bị sóng cuốn trôi".

​Thiếu tá Nguyễn Minh Hải, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý cho biết: “Xác định tinh thần sát cánh cùng người dân, ngay khi tiếp nhận thông tin chúng tôi đã nhanh chóng tổ chức lực lượng phối hợp cùng các lực lượng nhanh chóng đắp kè mềm bằng bao cát, gia cố các khu nguy hiểm nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra”.

​Bên cạnh đắp kè tạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Phú Quý cũng cùng các lực lượng tuyên truyền nâng cao cảnh giác cho người dân và cảnh báo người dân về việc di chuyển đến nơi an toàn khi trên biển tiếp tục hình thành sóng to gió lớn. Đồng thời tham mưu cho địa phương có kiến nghị các cấp, ngành về việc xây dựng kè chắn sóng kiên cố để phòng chống tình trạng xâm thực xảy ra.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp dân khắc phục bờ biển bị xâm thực