Theo dõi trên

Giúp nông dân Đức Linh tiêu thụ dưa hấu

10/02/2018, 10:41 - Lượt đọc: 48

BTO- Trước khó khăn của bà con nông dân các xã Võ Xu, Mê Pu, Vũ Hòa (Đức Linh),… do dưa hấu Tết vào vụ thu hoạch rộ nhưng giá thấp, thương lái không thu mua, các đơn vị Tỉnh đoàn Bình Thuận, Siêu thị Co.op mart Phan Thiết, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận nỗ lực giúp nông dân tiêu thụ dưa hấu. Theo Bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Giám đốc Siêu thị Co.op mart Phan Thiết cho biết, mấy ngày qua siêu thị đã thu mua hơn 8 tấn dưa hấu giúp bà con nông dân tiêu thụ tại Siêu thị. Còn tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận, Đoàn Thanh niên hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ hơn 1,7 tấn dưa hấu.

                              
      
      
    
      Trường Cao đẳng cộng đồng phát động cho toàn thể cán bộ giáo viên,    sinh viên mua dưa ủng hộ nông dân

Tết đang cận kề, những chuyến xe thu mua dưa hấu của các đơn vị là sự sẻ chia kịp thời giúp nông dân tiêu thụ bớt lượng lớn dưa hấu lớn bị ùn ứ. Theo các hộ nông dân huyện Đức Linh cho biết, bên cạnh những tấn dưa được bán đi tiêu thụ kịp thời, vẫn còn một số diện tích cắt trái nhưng không bán được để lâu ngày bị thối gây thiệt hại cho bà con nông dân. Hai ngày gần đây giá dưa có nhích lên chút đỉnh khi thương lái thu mua tại vườn với giá 4.500 – 5.000 đồng/kg.Với giá này, một số diện tích dưa trồng muộn cho thu hoạch đợt cận tết và sau tết nông dân đã vơi bớt nỗi lo mất trắng như hồi đầu vụ.

                       
      
      
      Dưa hấu tiêu thụ ở Siêu thị Co.op mart

Việc giá cả nông sản liên tục biến động diễn ra thường xuyên với nhiều loại nông sản trong nhiều năm qua. Vì vậy, việc xây dựng chuỗi tiêu thụ nông sản cho nông dân qua các trung tâm thương mại để tránh để những chuyến xe bán nông sản nghĩa tình tái diễn từ mùa này qua năm khác là rất cần thiết.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp nông dân Đức Linh tiêu thụ dưa hấu