![]() |
Đại lộ Lê Duẩn. Ảnh: Đ.Hòa |
Trên cơ sở phân tích ưu, nhược điểm của 3 phương án, UBND thành phố Phan Thiết đề xuất thực hiện theo phương án 3: Điều chỉnh không thực hiện chỉnh trang đô thị và thu hồi đất bên phải tuyến đường Lê Duẩn từ đường Lê Hồng Phong đến đường D1, cho người dân xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống. Điều chỉnh đất ở phân lô (bên trái tuyến N2 giáp dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Phú Trinh đã thu hồi dự án) thành đất ở kết hợp thương mại dịch vụ (xây dựng công trình hỗn hợp). Đối với các khu vực còn lại thực hiện theo đồ án quy hoạch đã được phê duyệt. Cụ thể, không thu hồi quỹ đất bên phải tuyến từ đường Lê Hồng Phong đến đường D1 (chiều dài khoảng 770m, chiều sâu khoảng 20m). Dự kiến quỹ đất thu hồi: bên trái từ đường Lê Hồng Phong đến đường Trần Phú (chiều dài khoảng 370m, chiều sâu khoảng 80m - 120m), bên trái từ khu vực trạm tăng áp nhà máy nước đến giáp Trường Cao đẳng Cộng đồng (chiều dài khoảng 38m, chiều sâu khoảng 20m), bên phải từ đường D1 đến giáp khu dân cư Phú Trinh – Phú Tài (quy hoạch công viên cây xanh, chiều dài khoảng 60m, chiều sâu khoảng 40m), bên trái tuyến từ đường D1 đến đường Võ Văn Tần thuộc dự án Khu dân cư Nam Lê Duẩn (chiều dài khoảng 410m, chiều sâu khoảng 35m và 20m).
Qua xem xét, Sở Giao thông Vận tải cơ bản thống nhất theo ý kiến đề xuất của UBND thành phố Phan Thiết. Tuy nhiên, khu vực quỹ đất thu hồi thực hiện dự án theo phương án 3, hiện nay nhà dân xây dựng tương đối nhiều, các hộ dân đa phần vừa mới bị thu hồi đất để thi công đường Lê Duẩn. Nếu tiếp tục thu hồi đất lần thứ 2 để thực hiện chỉnh trang đô thị và khai thác quỹ đất 2 bên đường, đề nghị UBND thành phố Phan Thiết rà soát, đề xuất quỹ đất tái định cư tương xứng để bố trí tái định cư cho hộ dân, tránh gây so bì với khu vực không thu hồi quỹ đất theo quy hoạch được duyệt, gây bức xúc, phản ứng của các hộ dân, khiếu nại, khiếu kiện kéo dài.
M.Vân