Theo dõi trên

Hàm Tân:Cần cập nhật bổ sung các tuyến đường vào quy hoạch chung

29/11/2021, 10:54

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm đầu tư nhựa hóa các tuyến đường nội thị, vì nhiều tuyến đường đã bị hư hỏng, xuống cấp nặng, gây khó khăn đi lại vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 21/5/2021, UBND huyện Hàm Tân đã có Tờ trình số 172, trình UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm duyệt chủ trương đầu tư nhựa hóa các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa giai đoạn 2. Trong đó UBND huyện đã đề xuất đầu tư nhựa hóa 6 tuyến đường nội thị, với chiều dài khoảng 3,7 km, có tổng mức đầu tư trên 8 tỷ đồng. Cụ thể là các tuyến đường: Hà Huy Tập, Hai Bà Trưng, Nguyễn Văn Trỗi, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Diệu, Trương Định. Ngày 29/9/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có Công văn số 4988 về việc thẩm định chủ trương đầu tư dự án nhựa hóa các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa giai đoạn 2. Nhưng không chấp thuận thẩm duyệt hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhựa hóa các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa của UBND huyện Hàm Tân, với lý do: Theo ý kiến của Sở Xây dựng tại Công văn số 3063, ngày 27/9/2021 thì các tuyến đường theo 3 hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nhựa hóa  các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa giai đoạn 2, nằm ngoài ranh điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đô thị huyện lỵ huyện Hàm Tân đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 224/QĐ – UBND, ngày 23/1/2017. Đồng thời các tuyến đường trên cũng chưa có trong các đồ án quy hoạch thuộc thẩm quyền của địa phương phê duyệt, nên không đủ điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 18 Luật Đầu tư công 2019.

Chính vì lẽ đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa đủ cơ sở trình UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhựa hóa các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa giai đoạn 2. Đề nghị UBND huyện Hàm Tân cắt giảm danh mục dự án, chuyển vốn sang các dự án khác đủ điều kiện mà còn thiếu vốn để đầu tư xây dựng. Do đó, ngày 8/10/2021, UBND huyện đã có Công văn số 3471, báo cáo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho điều chuyển vốn các tuyến đường trên sang dự án đường D 9, thị trấn Tân Nghĩa để đảm bảo nguồn vốn đầu tư trong giai đoạn 2022 – 2025.

Đối với các tuyến đường nội thị đang bị hư hỏng, xuống cấp, UBND huyện đã chỉ đạo UBND thị trấn Tân Nghĩa tập trung tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các chủ phương tiện, các hộ dân đóng góp kinh phí sửa chữa, dặm vá các vị trí bị hư hỏng nặng để phục vụ đi lại vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành khảo sát, đề xuất UBND huyện cập nhật, bổ sung các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa vào quy hoạch chung của huyện. Sau đó sẽ tiếp tục đề xuất UBND tỉnh, các sở, ngành xem xét cho chủ trương đầu tư nhựa hóa các tuyến đường nội thị thị trấn Tân Nghĩa ở giai đoạn tiếp theo.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân:Cần cập nhật bổ sung các tuyến đường vào quy hoạch chung