Theo dõi trên

Hàm Tân: Họp xét các tiêu chuẩn cho nam thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023

23/09/2022, 09:39

Nhằm xét duyệt, tuyển chọn những công dân có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, đạo đức, văn hóa theo đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng; Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Hàm Tân vừa tổ chức xét duyệt các tiêu chuẩn cho nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2023.

Toàn huyện hiện có 2.640 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ từ 18 - 27 tuổi, đạt tỷ lệ 3,69% so tổng dân số. Trong đó số công dân đủ điều kiện gọi sơ tuyển sức khỏe có 954 thanh niên, 1.686 công dân được miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ thuộc diện con liệt sĩ, thương bệnh binh, có anh em ruột là hạ sĩ quan, sĩ quan đang phục vụ tại ngũ, học sinh, sinh viên đang học các trường cao đẳng, đại học, thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

dai-ta-truong-ngoc-truong-pho-chi-huy-truong-bo-chqs-binh-thuan-.jpg

Theo dự kiến, năm 2023 huyện Hàm Tân có 208 công dân lên đường nhập ngũ thực hiện NVQS, nghĩa vụ công an nhân dân, dân quân thường trực. Với mục tiêu “Tuyển đủ và vượt chỉ tiêu về số lượng, bảo đảm chất lượng, thực hiện tuyển người nào chắc người đó và giao quân đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao”; Hội đồng NVQS huyện và các thành viên đã xem xét hồ sơ, phân loại từng đối tượng được miễn, tạm hoãn, xét duyệt lựa chọn cụ thể từng thanh niên đủ điều kiện gọi sơ tuyển và khám tuyển sức khỏe thực hiện NVQS, nghĩa vụ công an nhân dân trong năm 2023. Đồng thời dự kiến giao chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ năm 2023 cho từng xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi họp xét, Đại tá Trương Ngọc Trường - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, phải chú trọng tổ chức thực hiện đúng luật quy định, công khai, công bằng đối với mọi công dân. Để công tác sơ tuyển đúng theo thời gian, thành phần, khách quan, chính xác, không bỏ sót đối tượng đề nghị UBND, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện phải đảm bảo chính xác theo Luật NVQS và đúng theo các nghị định, thông tư hướng dẫn của cấp trên. Tăng cường công tác tuyên truyền về Luật NVQS, các thành viên Hội đồng NVQS được giao phụ trách địa bàn phải bám sát và theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện...

THẢO PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện chuyển đổi số đảm bảo đầy đủ, kịp thời và đạt kết quả
Chiều ngày 22/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong - Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh đã chủ trì cuộc họp về tình hình triển khai nhiệm vụ trong những tháng qua của Ban Chỉ đạo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Họp xét các tiêu chuẩn cho nam thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023