Theo dõi trên

Hàm Tân: Khẩn trương phòng, chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

09/07/2021, 15:06

BTO- Hiện nay, trên địa bàn huyện Hàm Tân đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục, với tổng số bò nghi nhiễm bệnh đến ngày 5/7/2021 là 215 con và đang có xu hướng gia tăng với mức độ lây lan tương đối nhanh.

Nuôi bò ở Hàm Tân.

Trước tình hình trên, Thường trực Huyện ủy Hàm Tân đã chỉ đạo UBND huyện tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn, các đơn vị, địa phương khẩn trương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống, không để lây lan; tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền hình, truyền thanh không dây về tình hình bệnh góp phần nâng cao nhận thức của người dân về nguy cơ lây lan của bệnh để chủ động trong công tác phòng, chống.

Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị xã, thị trấn vào cuộc phối hợp với chính quyền tập trung cho công tác phòng, chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm phát sinh trong năm 2021.

Cũng theo Huyện ủy Hàm Tân, ngày 24/6/2021, tại xã Tân Đức (huyện Hàm Tân) đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò và lây lan nhanh ra 9/10 xã, thị trấn (trừ xã Sơn Mỹ).

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Khẩn trương phòng, chống bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò