Theo dõi trên

Hàm Tân: Thanh niên náo nức chờ ngày hội tòng quân

06/02/2023, 08:52

BTO-Ngày 8/2 tới đây, 85 thanh niên ưu tú của quê hương Hàm Tân sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thời điểm này, các địa phương trong huyện đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẳn sàng cho ngày hội giao nhận quân.

Năm 2023, huyện Hàm Tân được giao tuyển chọn 85 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó giao quân cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 10 quân nhân, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh 10 quân nhân, Trung đoàn bộ binh 55 Sư đoàn bộ binh 302 (QK7) 65 công dân. Ngoài ra còn tuyển chọn thêm 27 dân quân thường trực, 32 chỉ tiêu nghĩa vụ công an.

Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng tân binh trong đợt tuyển quân 2023 đạt và vượt so với yêu cầu đề ra. Trong đó sức khỏe loại 1, 2 đạt trên 44,7%, tỷ lệ đảng viên đạt 1,17%. Đặc biệt trong đợt này có 45 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ.

326896161_1243151229746338_5158869379299381394_n.jpg

Trao quà cho thanh niên trúng tuyển nhập ngũ.

Những ngày này, tân binh Phạm Công Vinh ở thôn Đông Hòa, xã Tân Hà đang rất nôn nao chờ ngày nhập ngũ. Ngay từ khi còn nhỏ, Vinh đã nuôi ước mơ được trải nghiệm và phục vụ trong môi trường quân đội. Vì vậy khi hội đủ các tiêu chuẩn theo quy định, Vinh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn sẽ được rèn luyện mình trong quân đội. Vinh cho biết: Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự để nâng cao nhận thức của nhân dân, từ đó đã có nhiều gia đình vận động con, cháu chấp hành tốt nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước.

Ngày 8/2 tới đây, 85 người con ưu tú của huyện Hàm Tân sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân quân sự. Để tân binh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các địa phương tổ chức gặp gỡ, giao lưu với thanh niên và gia đình các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Qua đó giúp họ hiểu thêm cuộc sống trong quân ngũ.

Có được kết quả trên là do thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, nắm chắc nguồn số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền luật Nghĩa vụ quân sự, giúp họ nhận thức được trách nhiệm từ đó tự nguyện tham gia thực hiện Nghĩa vụ quân sự với Tổ quốc.

Được biết ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã sớm đề ra kế hoạch, triển khai cho các địa phương tổ chức thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Từ khâu đăng ký đến công tác nắm nguồn, xét duyệt chính trị, công khai ra dân, các bước đến kiểm tra sức khoẻ đều thực hiện chặt chẽ, đúng luật. Huyện đang tập trung chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và Lễ giao, nhận quân. Theo Thiếu tá Vũ Quang - Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết: Tính đến thời điểm này, huyện Hàm Tân cơ bản đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2023, với chất lượng thanh niên năm nay cao hơn năm trước. Hội đồng NVQS huyện quyết tâm giao quân cho các đơn vị đạt chỉ tiêu trên giao.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, động viên từ phía gia đình và ý thực được nghĩa vụ, trách nhiệm công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên. Hy vọng ngày hội giao nhận quân năm 2023 ở Hàm Tân sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

THẢO PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thị xã La Gi: Giải bài toán phát triển hạ tầng
Nhờ “bước đệm” 2022, năm nay, thị xã bắt đầu thi công tiếp các danh mục công trình trên địa bàn thị xã đã định xây dựng trong năm 2024 với hy vọng bên cạnh nguồn vốn của tỉnh chuyển về thị xã là nguồn vốn nội lực của thị xã đạt kế hoạch cho triển khai.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Thanh niên náo nức chờ ngày hội tòng quân