Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Thanh niên hăng hái tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

28/11/2022, 14:54

Thực hiện các bước theo quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; năm 2023, căn cứ tỉnh giao chỉ tiêu giao quân, huyện Hàm Thuận Bắc phát lệnh gọi 640 công dân trong độ tuổi nhập ngũ từ 18-25 và độ tuổi 26 - 27 khám sức khỏe; 100% thanh niên nhận lệnh đã hăng hái tham gia.

kham-qsy-2023-2-.png

Nhờ làm tốt các bước đăng ký quản lý nguồn; đăng ký quản lý tuổi 17; đăng ký quản lý công dân độ tuổi từ 18-25 tuổi và độ tuổi 26 - 27; và công tác sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Thực hiện theo Thông tư, Hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, giao cho các địa phương thực hiện tròn khâu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Hội đồng NVQS huyện Hàm Thuận Bắc chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn nắm chắc số lượng thanh niên đủ điều kiện gọi khám và đề cử những thanh niên có sức khỏe, học vấn cao, có tố chất năng khiếu đi sơ tuyển sức khỏe chuẩn bị cho khám sức khỏe. Trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện, Trạm Y tế phối hợp với Ban CHQS các xã, thị trấn tiến hành sơ tuyển sức khỏe và có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng NVQS các xã, thị trấn, Ban CHQS huyện, Trung tâm Y tế huyện. Vì vậy công tác sơ tuyển sức khỏe được tiến hành chặt chẽ, chu đáo. Do đó, 640 thanh niên nhận lệnh khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự là những thanh niên đủ điều kiện về tiêu chuẩn chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa.

kham-qsy-2023-5-.png

Qua ghi nhận tại các điểm khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự được tổ chức ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tất cả 100% thanh niên nhận lệnh đều có mặt từ rất sớm; không có trường hợp chống khám hay vì một lý do nào khác. Với họ vào môi trường quân ngũ, ngoài thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm thì đây là cơ hội để học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; môi trường quân đội còn tôi luyện cho tuổi trẻ tính tự giác, khuôn phép, ý thức, nền nếp, biết quan tâm, sẻ chia với mọi người; khi hoàn thành nghĩa vụ, trở về địa phương, có nhiều đóng góp tích cực vào xây dựng, phát triển kinh tế gia đình và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Từ những yếu tố đó, nên tất cả thanh niên đến khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự với tinh thần hăng hái, phấn khởi và đều cùng chung suy nghĩ nếu được trúng tuyển sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

kham-qsy-2023-4-.png

Bên cạnh nhận thức, ý thức cao của mỗi thanh niên thì việc giáo dục, động viên của người thân gia đình, cha mẹ cũng góp phần tác động tích cực để thanh niên hăng hái tham gia khám nghĩa vụ quân sự, và sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi trúng tuyển. Anh Võ Ngọc Trường – thôn Dốc Lăng, xã Thuận Minh (Hàm Thuận Bắc) có con trai là Võ Thiên Tứ nằm trong độ tuổi nhập ngũ đợt này chia sẻ: Tứ học hết lớp 11 thì nghỉ ở nhà, thời gian qua em làm công nhân ở Công ty may Phan Thiết, thu nhập hơn 7 triệu đồng/ tháng, góp phần đáng kể cho thu nhập của gia đình; nhưng khi Tứ nhận lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, anh đã động viên con, hãy tạm gác việc làm, sắp xếp thời gian nghỉ làm để tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nếu trúng tuyển thì lên đường nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây là cơ hội cho Tứ tiếp tục được học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Hội thi Cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí
BTO- Huyện Đức Linh vừa tổ chức Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức với Cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí” năm 2022.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Thanh niên hăng hái tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự