Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch

04/11/2021, 06:49

BT- Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

10 tháng năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã được các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền 807 triệu đồng, đạt 101% so với kế hoạch. Song song đó, công tác vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện. Huyện đã nhận được sự chung tay hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Nhờ đó chi hỗ trợ cho hộ nghèo gặp khó khăn do dịch Covid-19 với số tiền 981 triệu đồng; phối hợp vận động các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, trứng, thịt, cá, rau củ, quả tặng cho các khu phong tỏa trên địa bàn với tổng số tiền gần 300 triệu đồng...

Bằng những hoạt động thiết thực, Mặt trận các cấp trong huyện đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng góp phần cùng toàn huyện giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đặc biệt là phát huy sức mạnh đại đoàn kết chung sức quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19.

Đoàn Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch