Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Phong tỏa 1 khu nhà trọ ở thôn Đại Thành, xã Mương Mán

28/06/2021, 16:02

BTO- Ngay sau khi trên địa bàn xã ghi nhận 2 ca nghi nhiễm Covid – 19, bà Nguyễn Thị Ngọc Bình, quyền Chủ tịch xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa đối với khu nhà trọ của Ông Nguyễn Toàn Thắng tại thôn Đại Thành, xã Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam. Khu nhà trọ của ông Thắng có quy mô 10 phòng, 23 người thuê trọ. Đây cũng là nơi ở của 2 trường hợp nghi nhiễm Covid -19 vừa phát hiện.

Thời gian phong tỏa 14 ngày: bắt đầu từ 00 giờ ngày 28/6/2021 đến hết ngày 12/7/2021. Trong thời gian phong tỏa, người dân trong khu vực phải chấp hành quy định phong tỏa, không ra khỏi khu vực phong tỏa, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tham gia khai báo y tế trung thực và hạn chế tiếp xúc ngoài gia đình, tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh.

Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo ngay tình hình sức khỏe của bản thân cho nhân viên Trạm y tế ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, đau họng, khó thở.

Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng để xử lý theo quy định.

 Lực lượng chức năng có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin nhu cầu hỗ trợ mua giúp nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt thường ngày của người dân trong khu vực có ca nghi nhiễm. Kịp thời thông tin các phản ánh kiến nghị của người dân (trong khu vực hạn chế đi lại) về thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Phong tỏa 1 khu nhà trọ ở thôn Đại Thành, xã Mương Mán