Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Xử lý hình sự 3 vụ phá rừng trái phép

26/11/2019, 09:38

BT- Theo thống kê của UBND huyện Hàm Thuận Nam, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 34 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp (tăng 14 vụ so cùng kỳ); hiện đã xử lý hành chính 31 vụ, xử lý hình sự 3 vụ.

3 vụ phải xử lý hình sự gồm: 1 vụ phá rừng trái phép với diện tích 48.300 m2 là rừng sản xuất, tạitiểu khu 293, thuộc lâm phận quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Móng – Kapet, địa giới hành chính xã Tân Lập; 1 vụ phá rừng với diện tích 3.153 m2 là rừng đặc dụng, tạitiểu khu 305A, thuộc lâm phận quản lý của Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, địa giới hành chính xã Tân Thuận. 2 vụ này, Hạt Kiểm lâm huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Hủy hoại rừng” theo quy định của Bộ luật Hình sự và đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra Công an huyện. Vụ phá rừng với diện tích 4.096 m2 rừng đặc dụng, tạitiểu khu 309, thuộc lâm phận quản lý của Ban Quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, địa giới hành chính xã Tân Thành. Vụ này có dấu hiệu của tội “Hủy hoại rừng” và hiện đã có kết luận giám định của giám định viên tư pháp, Hạt Kiểm lâm huyện đã lập thủ tục để khởi tố vụ án hình sự theo quy định.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện cũng xảy ra 23 vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp với diện tích 155.163 m2 (giảm 1 vụ) trên lâm phần quản lý của Ban Quản lýkhu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú và Xí nghiệp Lâm nghiệp Hàm Thuận Nam. Hiện nay, các vụ lấn chiếm đất lâm nghiệp đã cơ bản được xử lý xong, đối tượng vi phạm đã giao trả lại diện tích đã lấn chiếm cho chủ rừng.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Xử lý hình sự 3 vụ phá rừng trái phép