Theo dõi trên

Hàm Tiến nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

05/06/2023, 05:38

Phát huy tính hiệu quả của mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”, phường Hàm Tiến vừa ra mắt thêm mô hình này tại hẻm 201 thuộc khu phố 1 và khu phố 2.

z4398419939284_ae6d9200b6250a99af65dbc0bf261e38.jpg
Phường Hàm Tiến ra mắt thêm mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”.

Hẻm 201 có chiều dài 150m với 12 hộ dân sinh sống, chủ yếu làm nghề kinh doanh lưu trú, buôn bán. Các trụ điện có hệ thống điện dân dụng phục vụ sinh hoạt và hệ thống cáp quang của các nhà mạng được câu mắc ghép trên không…rất dễ xảy ra nguy cơ cháy, nổ. Phát huy tính hiệu quả của mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”, phường Hàm Tiến nhân rộng mô hình, lấy hẻm này làm điểm thành lập mô hình tiếp theo.

1234

12 hộ dân trong hẻm sẽ lắp đặt hệ thống báo cháy với mỗi hộ một chuông báo cháy, bình chữa cháy. Khi hộ nào bị cháy sẽ nhấn vào nút báo cháy khẩn cấp, tự động truyền dẫn đến bảng hiển thị báo cháy cố định, nơi có gắn 12 con số, mỗi số ứng với một hộ kèm theo nút điện đỏ báo cháy. Khi hộ nào bị cháy nút này sẽ sáng đèn và tất cả các chuông báo cháy vang lớn. Mọi hộ trong tổ sẽ mang bình chữa cháy tập trung đến hộ bị cháy dập lửa...

Ngoài ra, lắp đặt thêm kẻng báo cháy, phòng khi cúp điện sẽ có kẻng báo động. Mô hình nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức PC&CC cho nhân dân trong việc chấp hành các quy định về PC&CC, góp phần lan tỏa phong trào toàn dân PC&CC.

Trước đó, phường đã thành lập mô hình tương tự tại hẻm 150/6 ở khu phố 3.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Nghĩa: Nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”
BTO-Đây là địa phương đầu tiên trong 18 xã, phường ở thành phố Phan Thiết vừa tiếp tục ra mắt nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tiến nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”