Theo dõi trên

Hàm Tiến: Sôi nổi Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

19/08/2024, 14:51

BTO-Sáng 19/8, phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) tưng bừng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2024 nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2024), và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024).

Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ diễn ra với không khí sôi nổi, kết hợp phần hội và phần lễ. Phần hội được tổ chức từ ngày 17 - 18/8 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) phường  đã phối hợp với Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Thanh Hải tổ chức khám mắt và phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn, trao tặng 370 phần quà mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng với tổng trị giá 95 triệu đồng. Ngoài ra, còn tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo, 20 suất gạo cho hộ nghèo ở khu phố 4 và 43 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn hưởng ứng phong trào.

Khám mắt, cấp phát thuốc miễn phí

Trao tặng quà cho hộ nghèo, các em học sinh

Đồng thời, các lực lượng đã gia cố và sửa chữa ổ gà trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và du khách. Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường cũng được chú trọng khi người dân, doanh nghiệp và 4 câu lạc bộ tự quản đồng loạt ra quân thu gom rác thải dọc bãi biển và đường Hòa Bình. Ngày hội còn thêm phần sôi động với các hoạt động văn nghệ, thể thao như kéo co và bóng đá, tạo không khí hào hứng và gắn kết cộng đồng.

Gia cố đường giao thông

Phần lễ diễn ra trang trọng, với sự tham gia của các đại biểu, cán bộ phường, công an phường, lực lượng bảo tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và người dân. Trung tá Lê Văn Hiếu – Trưởng Công an phường Hàm Tiến, đã ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong những tháng đầu năm 2024.

Các tiết mục văn nghệ

Tặng quà cho hộ nghèo khu phố 4

Ông Lê Huỳnh Quang - Bí thư Đảng ủy phường Hàm Tiến, đánh giá cao sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng công an, trong việc tham mưu, lãnh đạo, và tổ chức phong trào. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại phường đã phát triển rộng khắp, với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả như camera an ninh, tổ liên gia phòng cháy chữa cháy, và các câu lạc bộ tự quản môi trường tại 4 khu phố. Ngày hội năm nay cũng được đổi mới về nội dung và hình thức, thu hút sự tham gia tích cực của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày hội cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Hàm Tiến đã tặng quà cho 14 hộ nghèo tại khu phố 1, đồng thời UBND phường đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và PCTP, TNXH của phường trong 6 tháng đầu năm 2024.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải bóng bàn chào mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
BTO-Sáng 10/8, khu phố 5 (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) tổ chức khai mạc giải bóng bàn chào mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024).
Nổi bật
Hàm Tiến: Huy động sức mạnh nhân dân trong bảo vệ an ninh Tổ quốc
Trong thời gian qua, phường Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (ANTQ). Phong trào này không chỉ dừng lại ở việc vận động, tuyên truyền mà đã phát triển sâu rộng, trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người dân. Nhờ đó, phát huy tinh thần đoàn kết của nhân dân góp phần vào công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tiến: Sôi nổi Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc