Theo dõi trên

Hàng chục ngàn trẻ được tiêm vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng

21/03/2024, 05:21

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng tại tỉnh năm 2024.

Theo đó, mục tiêu của kế hoạch là duy trì và nâng cao chất lượng, tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Khống chế hiệu quả các bệnh truyền nhiễm có vắc xin bảo vệ ở trẻ em. Bảo vệ thành quả thanh toán bệnh bại liệt, duy trì loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh trên địa bàn tỉnh. Năm 2024, toàn tỉnh có khoảng hơn 1,3 triệu dân. Trong đó, 20.171 trẻ dưới 1 tuổi; 20.099 trẻ cần được tiêm vắc xin sởi-rubella, vắc xin DPT; 19.676 trẻ cần được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản mũi 1 và 2; 19.989 phụ nữ có thai cần tiêm phòng uốn ván.

dua-tre-tiem-chung.jpg
Trẻ được tiêm vắc xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng (Ảnh minh họa).

Ngoài ra trong năm 2024, chương trình còn triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin uốn ván - bạch hầu giảm liều cho trẻ 7 tuổi và học sinh lớp 2 trên địa bàn tỉnh và các chiến dịch tiêm bổ sung khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế nếu có. Để đạt được tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin trong chương trình này, một số nhiệm vụ được đặt ra. Đó là tăng cường sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong các hoạt động nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng; vận động, tuyên truyền để người dân hưởng ứng tiêm chủng tại địa phương. Ngành y tế tỉnh tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý, bảo quản vắc xin để đảm bảo vắc xin luôn có chất lượng tốt, giảm hao phí vắc xin và an toàn tiêm chủng cho tuyến cơ sở.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải quyết tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, đáp ứng đủ vắc xin
Sáng 9/1, ông Lê Minh Khái - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổng kết y tế năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức. Tại điểm cầu Bình Thuận, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan tham dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục ngàn trẻ được tiêm vắc-xin thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng